Nhóm YouTuber ném đồ cứu trợ cho người dân vùng lũ gây tranh cãi

Admin
Hành động ném đồ cứu trợ để người dân phải vớt trong nước lũ đục ngầu của nhóm YouTuber nổi tiếng khiến rất nhiều dân mạng bức xúc.

Mưa bão triền miên đang khiến miền Trung phải “oằn mình” chống chọi với lũ lụt nghiêm trọng. Không chỉ mất mát về người và tài sản, đến sinh hoạt đời thường cũng vô cùng khó khăn, nước sạch và nhu yếu phẩm trở nên khan hiếm.

Tình cảnh đó khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đáng quý của con người Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi, rất nhiều nhà hảo tâm, nghệ sĩ thể hiện sự ủng hộ người dân vùng lũ bằng cả tinh thần lẫn vật chất. Không chỉ quyên tiền, nhiều người không ngại điều kiện thiếu thốn trực tiếp đến tận nơi trao quà cứu trợ, động viên đồng bào vùng lũ.

Từ thiện là nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện nghĩa cử đó sao cho phù hợp, khéo léo. Mới đây, một nhóm YouTuber trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội vì bị cho là có hành động kém duyên trong lúc đi đưa quà cứu trợ.

Nhóm YouTuber chèo thuyền đi trao quà cho người dân vùng lũ. Ảnh cắt màn hình

Cụ thể, nhóm 5 người đại diện cho kênh YouTuber nổi tiếng, với hơn 1,75 triệu người đăng ký, đi thuyền đến khu vực ngập lụt để trao quà. Lấy lý do nước ngập sâu, khó tiếp cận, nhóm người này không ngần ngại ném đồ cứu trợ từ xa cho người dân. Món đồ nào may mắn được người dân bắt trúng sẽ khô ráo, sạch sẽ. Nhưng không ít vật phẩm rơi xuống nước lũ đục ngầu, buộc người dân phải lội ra chỗ sâu để vớt. Đáng nói hơn, có những hộ gia đình hoàn toàn có thể tiếp cận trong khoảng cách gần cũng không khiến nhóm Youtuber thay đổi cách trao quà.

Nhóm trao quà ném thùng mì tôm cho người dân.

Đồ cứu trợ bị ném rơi xuống nước lũ đục ngầu.

Nhóm đến gần người đàn ông để trao tiền, nhưng không đến gần trao quà mà ném từ xa.

Người đàn ông vớt đồ cứu trợ từ trong dòng nước lũ.

Có những món đồ người dân không thể vớt vì rơi ở vùng nước quá sâu.

Thời điểm đoạn video ghi lại quá trình đó được một trong các thành viên nhóm Youtuber đăng trên mạng xã hội, cộng đồng mạng lập tức “dậy sóng”.

Bên cạnh những người hết lời ca ngợi lòng tốt của nhóm Youtuber, rất nhiều người chỉ trích nhóm Youtuber. Theo họ, dù là đồ cứu trợ, người tặng cũng không được quên hành xử văn minh, tôn trọng người nhận.

“Vì thiên tai, người dân miền Trung mới ra tình cảnh khốn khổ. Nhưng giúp đỡ kiểu như vậy chẳng khác gì sỉ nhục. Cách xử sự như vậy không hề có văn hóa”.

“Xem clip để ý kỹ, anh kia lội gần ra chỗ thuyền rồi mà người trên thuyền vẫn quăng đồ ầm ầm. Thùng mì có thể để trên mặt nước đẩy đi được mà?”.

“Xem video tới đoạn quăng đồ mà muốn nổi điên, chỉ muốn tua ngay và luôn. Đã thế còn PR nửa mùa”.

“Nhóm của Thủy Tiên cũng đến tận nơi trao quà, nhưng nhẹ nhàng và ân cần hơn hẳn. Nữ ca sĩ không ngại nước bẩn lội đến gần chỗ người dân, trực tiếp trao tay họ. Bị ngứa khắp chân, hôm sau Thủy Tiên vẫn tiếp tục lội nước”.

Trước sự công kích của dư luận, nhóm YouTuber vẫn chưa đưa ra phản hồi gì. Đoạn video vẫn chưa bị gỡ khỏi kênh.