Nhặt được CMND, mở tài khoản để lừa đảo hàng trăm người

Admin
Đối tượng Trần Thị Ngọc nhặt được 1 chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi rồi dùng CMND này mở 2 tài khoản tại ngân hàng Vietcombank và VPBank để đăng ký sử dụng các dịch vụ, chuyển tiền, thanh toán online rồi sau đó chiếm đoạt tiền các bị hại chuyển vào tài khoản trên.

Ngày 4/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu bắt giữ Trần Thị Ngọc (SN 1997) trú tại xã Sùng Phài, TP Lai Châu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến trên 3,5 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc, thời gian gần đây qua nắm bắt trên không gian mạng đã phát hiện 1 số tài khoản Facebook hoạt động mờ ám, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tài khoản này có tên Uyên Nhi và Yến Nhi đã chiếm đoạt tài sản của hàng trăm người trên cả nước. Hai tài khoản trên rao bán các tour du lịch, giá khách sạn, giá vé máy bay… hạ giá hòng chiếm đoạt tài sản.

Nhặt được CMND, mở tài khoản để lừa đảo hàng trăm người - Ảnh 1.

Đối tượng Trần Thị Ngọc.


Sau một thời gian điều tra xác minh, khi đã đủ các chứng cứ, ngày 2/8, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu bắt giữ Trần Thị Ngọc tại nhà riêng ở xã Sùng Phài, TP. Lai Châu. Kiểm tra nơi ở cơ quan chức năng thu giữ 4 thẻ ATM, 3 điện thoại di động và trên 100 triệu đồng.

Tại Công an, Ngọc khai nhận, vào giữa 2017 đối tượng nhặt được 1 chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi rồi dùng CMND này mở 2 tài khoản tại ngân hàng Vietcombank và VPBank để đăng ký sử dụng các dịch vụ, chuyển tiền, thanh toán online rồi sau đó chiếm đoạt tiền các bị hại chuyển vào tài khoản trên.

Với tài khoản ảo lập được đối tượng tham gia nhiều nhóm bán hàng, mua bán online, review du lịch, tạo các tài khoản Zalo mang tên "Buôn sỉ mỹ phẩm Authe, Yến Nhi" để đăng tải thông tin lừa đảo, đặt tour du lịch, vé máy bay, vé phòng khách sạn hoành tráng giá rẻ. Khi những người chuyển tiền đặt cọc hoặc thanh toán trước vào tài khoản, đối tượng liền chặn số tài khoản của các bị hại.

Với thủ đoạn đã nêu, cơ quan chức năng xác định từ năm 2017 đến này Ngọc đã lừa đảo hàng trăm người trên cả nước với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tạm giam Trần Thị Ngọc để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo H.Hồng

Công an nhân dân