Nhân viên ngân hàng Bản Việt lừa đồng nghiệp 7 tỷ đồng

Kỳ Văn
Nguyễn Thanh Quang đã đưa ra thông tin gian dối, lừa 7 tỷ đồng của đồng nghiệp tại chi nhánh ngân hàng Bản Việt rồi bỏ trốn.

Ngày 1/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Quang (40 tuổi, nhân viên Ngân hàng Bản Việt chi nhánh Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua 7 ty dong anh 1

Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Quang.

Theo điều tra, khoảng giữa tháng 9/2019, Quang làm ăn thua lỗ nên vay mượn hàng chục tỷ đồng. Đến thời hạn trả nợ nhưng không có tiền, Quang nói dối đồng nghiệp là anh V.N.L. (34 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về việc đang huy động vốn để giúp một công ty tất toán, chuyển sang vay tiền tại Ngân hàng Bản Việt. Nói rằng số tiền vay vốn của công ty này là 25 tỷ đồng, Quang đã cung cấp giấy tờ liên quan để chứng minh.

Tin tưởng đồng nghiệp, anh L. đã cho Quang vay 2,5 tỷ đồng. Đến ngày 24/9/2019, bằng thủ đoạn tương tự, Quang tiếp tục vay thêm 4,5 tỷ đồng của L. và hứa hẹn một tuần sau sẽ trả tiền gốc lẫn lãi.

Tuy nhiên đến hẹn, Quang nghỉ việc tại ngân hàng và bỏ trốn. Sau đó, Quang bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng mời lên làm việc theo đơn trình báo của bị hại. Anh ta khai đã dùng số tiền chiếm đoạt để trả nợ.