Nhân viên Liên Hợp Quốc bị bắt quả tang sex trên xe công

Admin
Đại diện Liên Hợp Quốc cho biết họ đã bị sốc trước video ghi lại cảnh hai nhân viên quan hệ tình dục trên xe.

liên hợp quốc

Hình ảnh đôi nam nữ quan hệ trong xe

Video dài 18 giây được lan truyền trên Twitter cho thấy, một người đàn ông mặc áo trắng - quần short và một phụ nữ mặc váy đỏ đang quan hệ tình dục trên ghế sau của một chiếc xe chính thức của Liên Hợp Quốc. Trong xe có một hành khách nam khác ngồi ghế trước đang ngủ. Sau khi dừng đèn đỏ, chiếc xe tiếp tục lái trên đường. Sự việc được cho là xảy ra tại Tel Aviv (Israel).

Liên Hợp Quốc cho biết tất cả những người trong xe là nhân viên Tổ chức giám sát ngừng bắn Liên hợp quốc (UNTSO) - một lực lượng gìn giữ hòa bình có trụ sở tại Jerusalem (Israel). Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres, nói: "Chúng tôi bị sốc và vô cùng bối rối trước những gì nhìn thấy trong video. Hành vi này là ghê tởm và đi ngược lại mọi thứ chúng tôi đã và đang nỗ lực để chống lại những hành vi sai trái của nhân viên Liên Hợp Quốc".

Ông Dujaarric nói thêm rằng, Liên Hợp Quốc hy vọng cuộc điều tra sẽ được hoàn thành sớm để tìm ra danh tiếng của cặp nam nữ trong chiếc xe.

Liên Hợp Quốc có các quy định nghiêm ngặt đối với các hành vi sai trái về tình dục của các nhân viên tổ chức, nhưng nhiều trường hợp vi phạm đã được phát hiện trong những năm gần đây. Tháng 12/2019, một báo cáo tuyên bố rằng những nhân viên gìn giữ hòa bình của LHQ tại Haiti đã quan hệ tình dục với hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái trước khi bỏ rơi họ.

Các nhà nghiên cứu tại Anh và Canada cho rằng tại Haiti có nhiều đứa trẻ có cha là nhân viên gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. Thậm chí có bé gái 11 tuổi đã mang thai sau khi bị lạm dụng tình dục. Một số cô gái được đổi "vài đồng xu" để lấy thức ăn và quan hệ với nhân viên LHQ để có thể sống sót. Sau khi những đứa trẻ sinh ra, các bà mẹ trẻ đã phải sống một cuộc sống nghèo khổ trong lúc phải nuôi con một mình, theo Times.