Nhân viên FPT shop bị đuổi việc vì "đánh cắp" thông tin nhạy cảm của khách hàng

Kỳ Văn
FPT shop mới đây đã đuổi việc 1 nhân viên tại cửa hàng ở số 8 Láng Hạ, do người này đã "đánh cắp" thông tin nhạy cảm của khách hàng.
nhan-vien-fpt-1632230478.png

Chiều 21/9, một vị đại diện truyền thông FPT Shop cho biết, đơn vị vừa đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là đuổi việc đối với 1 nhân viên của hãng này, do có hành vi "đánh cắp" thông tin trong máy tính của khách hàng. Đồng thời, cửa hàng trưởng có thể cũng sẽ bị cảnh cáo.

Vị này cho biết thêm, hiện bên phía FPT đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để giải quyết sự việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, FPT đã khẩn trương vào cuộc và tiến hành làm việc với nam nhân viên. Qua làm việc nhân viên này thừa nhận do tuổi trẻ bồng bột nên có hành vi "đánh cắp" thông tin của khách hàng.

Trong sáng nay, trực tiếp Giám đốc kỹ thuật của FPT tới cửa hàng tại số 8 Láng Hạ để làm việc và xoá toàn bộ dữ liệu trên máy tính mà nhân viên đã "đánh cắp" của khách hàng về để làm sao người này không thể khôi phục lại được những gì đã cóp.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố cáo nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội, đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng.

Theo thông tin được đăng tải, vào chiều 17/9, chủ tài khoản cùng một phụ nữ mang máy tính tới bảo hành tại cửa hàng FPT số 8 Láng Hạ. Do nhân viên kỹ thuật đi giao hàng, 2 người để máy lại.

Tới 21h cùng ngày, người phụ nữ phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập trên chính máy tính đã gửi ở FPT Shop.

Chủ tài khoản cho biết nhân viên kỹ thuật của cửa hàng thừa nhận đã truy cập các tài khoản mạng xã hội của cô gồm Facebook, Zalo, Telegram và chia sẻ những thông tin nhạy cảm về điện thoại cá nhân. Những thông tin này đã được xóa ngay sau khi khách hàng liên hệ.