Người phụ nữ thoát bẫy lừa đảo 160 triệu đồng nhờ... tật viết xấu

Kỳ Văn
Bị nhiều cuộc gọi mạo danh là công an, thanh tra ngân hàng đe dọa, bà V. đã ra ngân hàng chuyển 160 triệu đồng nhưng không ngờ may mắn lại "mỉm cười" ở phút cuối.

Ngày, 20/5, Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận bà T.T.V. (58 tuổi, ngụ xã Ea Nuôl) là nạn nhân bị các đối tượng lừa đảo qua điện thoại nhằm chiếm đoạt 160 triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 18/5, bà V. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là công an và hỏi bà V. rằng năm 2002 có mở tài khoản ngân hàng ở Hà Nội không và thông báo có người ở nước ngoài gửi vào tài khoản của bà mấy trăm tỷ nhưng đã tẩu tán hết.

Tiếp đó, đối tượng tự xưng là công an này cho biết trong huyện có 32 trường hợp cũng rơi vào tình cảnh giống như bà V. nên yêu cầu hợp tác, kiểm tra thông tin để bảo vệ tài sản cho bà.

Để tạo thêm sự tin tưởng, đối tượng này nối máy cho một người đàn ông khác tự xưng là "thủ trưởng công an phá án" nói những lời khuyên bà V. hợp tác. Thậm chí, người này còn hù dọa nếu không phối hợp với họ thì tội phạm có thể uy hiếp gia đình và đến gây án cả nhà. Trước khi tắt máy, người này thông báo, sẽ có thanh tra ngân hàng gọi lại.

Người phụ nữ thoát bẫy lừa đảo 160 triệu đồng nhờ... tật viết xấu Ảnh 1

Người phụ nữ 58 tuổi suýt bị lừa đảo cả trăm triệu đồng. (Ảnh: Công an xã Ea Nuôl)

Vài phút sau, bà V. tiếp tục nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ tự xưng là công tác ở ngân hàng. Người này thúc giục bà V. phải gửi tiền gấp đến 1 số tài khoản để kiểm tra xem có liên quan đến tội phạm ma túy hay không và mọi hoạt động của bà V. đều được theo dõi.

Tin vào các cuộc điện thoại trên, bà V. cùng chồng vội vã đến 1 ngân hàng rút 160 triệu đồng và chuyển vào số tài khoản các đối tượng cho. Sau đó, bà V. về nhà mới dám kể cho người thân nghe và được khuyên đến công an xã trình báo vì đã bị lừa đảo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã Ea Nuôl đã cùng bà V. đến ngân hàng để kiểm tra thông tin giao dịch. Điều bất ngờ là ngân hàng cho biết do bà V. viết giấy nộp tiền chữ quá xấu nên nhân viên ngân hàng đã đánh máy sai họ người nhận tiền và số tiền ấy hiện vẫn đang bị treo chưa thể gửi đi được. Trong cái họa có cái may, nhờ thế bà V. đã không bị mất trắng 160 triệu đồng.

Vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo người dân cần tỉnh táo, không nên nhẹ dạ , cả tin vào những người lạ gọi điện thoại tự xưng công an, cán bộ…để yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản. Gặp tình huống đấy, người dân cần chia sẻ với người thân, người hiểu biết và trình báo cơ quan công an.