Người phụ nữ hơn 30 năm không ăn, chỉ uống nước mà vẫn khỏe mạnh

Kỳ Văn
Bà Nguyễn Thị Ngôn hơn 30 năm qua không ăn cơm, chỉ uống nước nhưng vẫn sống khỏe mạnh.

Bà Ngôn không ăn cơm mà chỉ uống nước suốt 30 năm qua

Còn trẻ đã mắc nhiều bệnh nan y

Bà Nguyễn Thị Ngôn (còn gọi bà Ba Ngôn, 57 tuổi) nhiều năm nay sống một mình tại một căn nhà nhỏ ở ấp 1A, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, Long An. Bà không chồng, không con, nhưng bà luôn lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Bởi dù sống một mình, nhưng trong căn nhà nhỏ của bà luôn có người lui tới chữa bệnh. Ngoài ra, bà cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện, được chính quyền địa phương tặng nhiều bằng khen.

Điều lạ nữa, hơn 30 năm nay bà không ăn một hạt cơm, một miếng thịt, miếng cá nào. Sự sống của bà được duy trì chỉ bằng nước uống.

Bà cho biết, bà sinh ra trong gia đình đông anh em. Năm lên 13 tuổi, bà bị loét bao tử. Bác sĩ nói bà phải cắt 2/3 bao tử. Vừa nghe nói đến mổ, bà đã sợ hãi nên sau khi vừa súc ruột xong, đúng ngày chuẩn bị lên bàn mổ thì bà một mình trốn viện về nhà.

Bà Ngôn trong những lần đi làm từ thiện

Sau đó, gia đình có thuyết phục thế nào cũng không lay chuyển được bà quay lại bệnh viện. Không còn cách nào khác, người thân của bà đã mách bà ăn gạo lứt muối mè chữa bệnh. Sau 100 ngày kiên trì ăn số 7, bà đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Đến năm lớp 11, bà thường xuyên bị đau đầu khiến có lúc bà tưởng phải bỏ học giữa chừng. Được sự động viên của gia đình, cuối cùng bà cũng học hết cấp 3. Tuy nhiên, những cơn đau đầu của bà càng ngày càng nặng hơn.

Bà kể: “Sau thời gian dài bị nôn ói thường xuyên, mắt mờ dần không thấy đường, rồi bị liệt một bên người thì đến năm 21 tuổi, tôi đi khám ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ kết luận tôi bị khối u não. Họ khuyên tôi nên tiến hành mổ, nhưng kết quả thành công là 50/50”.

Nghe lời khuyên của bác sĩ, bà Ngôn chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu để tiến hành các thủ tục cho ca mổ. Tại đây, sau khi tiến hành xét nghiệm máu xong, bà Ngôn nhận được tin dữ từ các bác sĩ.

Chứng chỉ hành nghề của bà Ngôn

“Họ bảo tôi bị ung thư máu. Tôi lại thuộc nhóm máu O, rất hiếm. Trong nhà tôi không có ai cùng nhóm máu, chỉ có ba nuôi là cùng. Nhưng ông ấy cũng chỉ cho được 1, 2 lần rồi không đủ sức cho tiếp nữa. Sau đó ông ấy khuyên tôi: ‘Giờ con nên về uống nước để cứu vãn cuộc đời, chứ không còn cách nào khác’”, bà Ngôn nhớ lại.

Nghĩ là không sống được bao lâu nữa, bà Ngôn quyết định nghe lời ba nuôi, dù không được gia đình ủng hộ.

Bà Ngôn cho hay: “Ba nuôi tôi chỉ cách là cứ 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, pha với 1 lít nước đun sôi, 1 trái chanh tươi. Trong thời gian điều trị, chỉ được uống chanh tươi, chanh muối, nước dừa. Cũng có thể uống thêm một ngày 1 ly nước mía, 1 trái cam, nhưng mấy cái này không có cũng được”.

Hơn 30 năm chỉ uống nước

Bà Ngôn cho biết, lúc mới bắt đầu, vì chưa thể đoán được kết quả ra sao nên ba nuôi của bà chỉ khuyên bà uống thử 30 ngày. Tuy nhiên mới uống đến ngày thứ 21, kết quả đã nằm ngoài sự tưởng tưởng của bà và người thân.

Đây là "thức ăn" của bà Ngôn hàng ngày

“Lúc đó mắt tôi cảm thấy sáng dần dần. Tôi nhớ hôm đó, có ai để tờ báo đầu giường, tôi cầm lên và đọc được mấy dòng chữ to. Tôi mừng quá nên la lên”, bà Ngôn kể.

Bà Ngôn thấy cơ thể khỏe hơn, nhưng cân nặng lại giảm đi rất nhiều. Bà bảo, bà vốn nặng gần 50 ký. Nhưng sau một thời gian chỉ uống nước, bà còn hơn 20 ký. Kiên trì khoảng 3 tháng uống nước, một bên người bị liệt của bà Ngôn cũng dần hồi phục, có thể cử động được.

Cho đến năm 23 tuổi, gần như bà đã hồi phục hoàn toàn như một người bình thường. “Đến khoảng năm 26 tuổi, tôi vào Bệnh viện Ung Bướu khám lại. Kết quả là khối ung bướu đã teo lại rồi”, bà nói.

Dù đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng bà lại không có ý nghĩ sẽ lập gia đình. Bà Ngôn chia sẻ, ngay từ khi đang còn là một cô bé hơn 10 tuổi, không hiểu sao bà đã có ý nghĩ sẽ đi tu, không lấy chồng.

Bà Ngôn đang thay nước cho bàn thờ Phật

Chính vì vậy, sau này bà đã chọn chùa Minh Sư (huyện Bình Chánh, TP. HCM) để quy y, lui tới tụng kinh niệm Phật cho tới ngày nay. Rồi với ý nghĩ muốn làm gì đó giúp đời, bà học thêm Đông y, trở thành lương y chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Bà Ngôn cho biết: “Tôi học châm cứu và vật lý trị liệu, chuyên chữa thần kinh tọa và những người bị liệt. Hồi đó tôi bị liệt, cũng gian nan lắm mới khỏi, giờ rút ra được ít kinh nghiệm, cũng mong muốn truyền lại cho người bệnh”.

Bà Ngôn tâm sự, việc bà chỉ sống nhờ uống nước, không ăn cơm có nhiều người không tin nên khi ra ngoài, bà thường giấu. Chỉ gặp trường hợp nào đặc biệt, bà mới nói ra.

Bây giờ, mỗi ngày bà Ngôn uống 2 lít nước, chủ yếu là nước đun sôi, nước chanh tươi, chanh muối. Nói về cách uống nước chữa bệnh, bà cho biết thực ra không khó lắm, chỉ cần qua 3 ngày đầu là sẽ thuận lợi.

Giấy khen của Hội chữ thập đỏ tặng bà Ngôn

“3 ngày đầu đừng để bụng đói, cứ thấy lưng lưng là lại uống tiếp. Ngoài ra trong thời gian uống nước, người bệnh cũng không nên buồn, giận, xúc động quá mức vì xúc động là tim bị ép, rất nguy hiểm.

Như tôi hồi bà nội mất đột ngột, vừa nhận tin là tôi ngất xỉu mấy tiếng đồng hồ. Bây giờ đám tang, thấy người ta khóc quá là tôi bỏ đi, không dám ở đó lâu”, bà Ngôn chia sẻ.

Số điện thoại bà Nguyễn Thị Ngôn: 0367480447