Người người kéo nhau đến xem quả dưa chuột vừa to vừa dài tới 1,1 mét của một anh nông dân, ai cũng kinh ngạc

Kỳ Văn
Người làm vườn ở Anh đã phá kỷ lục Guinness thế giới khi trồng được một quả dưa chuột khổng lồ dài hơn 1,1 mét.

Anh Sebastian Suski, người Ba Lan, hiện anh đang sinh sống ở Southampton, Anh vừa giới thiệu sản phẩm trồng ngay trong vườn nhà khiến rất nhiều người tò mò kéo đến xem và ai nhìn cũng phải kinh ngạc vì quả dưa chuột siêu to khổng lồ này.

Cụ thể, quả dưa chuột siêu to khổng lồ của anh Sebastian Suski trồng được xác lập kỷ lục thế giới với kích thước dài hơn 1,1 mét.

Người người kéo nhau đến xem quả dưa chuột vừa to vừa dài tới 1,1 mét của một anh nông dân, ai cũng kinh ngạc - Ảnh 1.

Quả dưa chuột dài 1,1 mét của Sebastian Suski lập kỷ lục thế giới.

Với thành tích này, anh nông dân Sebastian Suski ddax trở thành người trồng được quả dưa chuột dài nhất thế giới. Được biết, quả dưa chuột khổng lồ phá kỷ lục Guinness thế giới, vượt qua kỷ lục trước đó là 6,35 cm.

Người người kéo nhau đến xem quả dưa chuột vừa to vừa dài tới 1,1 mét của một anh nông dân, ai cũng kinh ngạc - Ảnh 2.

Bất chấp thời tiết mùa hè nóng như thiêu như đốt ở Anh trong năm nay, anh Sebastian vẫn có thể chăm chút cho cây dưa chuột của mình phát triển vượt bậc.

Anh Sebastian Suski cho biết: "Tôi đã nhiều lần trồng được dưa chuột có kích thước lớn ngoại cỡ. Tuy nhiên, chưa bao giờ phá kỷ lục thế giới. Trồng dưa chuột siêu dài là một việc nhiều rủi ro với một người làm vườn. Nếu bạn cắt quá sớm, quả dưa chuột sẽ không phát triển đủ dài để lập kỷ lục. Nhưng nếu để quá thời gian, quả dưa chuột dễ bị hỏng, có nguy cơ thối rữa".

Người người kéo nhau đến xem quả dưa chuột vừa to vừa dài tới 1,1 mét của một anh nông dân, ai cũng kinh ngạc - Ảnh 3.

Sebastian Suski trong vườn cây trồng của gia đình mình.

Trong quá trình trồng trọt, chăm bón, thu hoạch quả dưa chuột dài kỷ lục này, có khoảng 1 tuần Sebastian Suski phải đi bệnh viện. Do đó, mọi việc chăm sóc quả dưa chuột phải do vợ của Sebastian Suski là Renata đảm nhận.

"Khi tôi không có mặt, vợ tôi là Renata đã thay mặt tôi để chăm sóc, tưới nước cho cây, nuôi dưỡng nó thật tốt. Nếu không có Renata, tôi sẽ không kỷ lục này", Sebastian Suski chia sẻ.

Người làm vườn Sebastian Suski đã kiên trì theo đuổi việc trồng rau quả có kích thước lớn 7 năm nay. Anh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho những người đam mê trồng cây khổng lồ ở châu Âu.

Người người kéo nhau đến xem quả dưa chuột vừa to vừa dài tới 1,1 mét của một anh nông dân, ai cũng kinh ngạc - Ảnh 4.

Sebastian Suski đã tự lập cho mình một vài kỷ lục quốc gia nhưng chưa bao giờ trở thành kỷ lục gia thế giới. Đây là lần đầu tiên anh đạt được thành tích này với quả dưa chuột dài hơn 1,1 mét.

“Tôi đã trồng nhiều quả dưa chuột khủng nhưng chưa bao giờ đạt được kích thước đủ lớn để đánh bại thành tích Kỷ lục Guinness Thế giới trước đó. Hiện tại, tôi đang cảm thấy rất phấn khích, vui mừng”, Sebastian Suski chia sẻ.

Người đàn ông đam mê làm vườn rất tự hào về sản phẩm của mình và thậm chí trong tương lai Sebastian Suski vẫn muốn tiếp tục theo đuổi việc trồng cây kích thước lớn để lập thêm những kỷ lục thế giới mới.