Người mẹ nhiều lần đánh đập khiến con nhỏ tử vong, ra tòa nói “chỉ dạy dỗ”

Admin
Nguyễn Thanh Thi đánh con dã man dẫn tới tử vong dù được khuyên nên nhẹ tay bởi “ai cũng là con người”. Ra tòa, người mẹ cho rằng chỉ “dạy dỗ” bởi cháu hay đi vệ sinh ra nhà.

Ngày 22/8, TAND TP.Hà Nội phạt Nguyễn Thanh Thi (SN 1985, ở huyện Quốc Oai) án 13 năm tù về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ là cháu K (SN 2016) – con trai bị cáo.

Theo cáo trạng năm 2019, Thi ly hôn chồng cũ kết hôn với người mới, sinh thêm một con vào năm 2020. Tháng 8/2022, cô ta đón con của mình với chồng cũ là cháu K về nuôi dưỡng.

Người mẹ nhiều lần đánh đập khiến con nhỏ tử vong, ra tòa nói “chỉ dạy dỗ” - Ảnh 1.

Đánh con tử vong nhưng bị cáo Thi được tại ngoại vì đang nuôi con chung với chồng mới. Cô ta đang bế cháu bé tại tòa.

Cháu K có biểu hiện học kém, thường đi vệ sinh ra nhà nên Thi dùng các vật dụng như mắc áo, gậy tre, ống nước… để đánh, khiến cháu bé bị thương, bầm tím. Tuy vậy, người phụ nữ không đưa con đi bệnh viện điều trị.

Ngày 4/12/2022, cháu K lại đi vệ sinh ra nhà nên bị Thi dùng thìa loại to đánh vào đầu. Buổi chiều, cô ta thấy con yếu dần nên gọi chồng mới, cùng đưa đi bệnh viện nhưng cháu bé đã tử vong, nguyên nhân vì chấn thương sọ não.

Tại tòa, cô ta khai khi thấy con bầm tím đã không đưa đi điều trị vì "không có tiền". Thi cũng lý giải việc đánh con là "dạy dỗ" bởi cháu học kém lại hay đi vệ sinh ra nhà, nói nhiều lần không nghe.

Chủ tọa cho hay: "Bị cáo không có quyền đánh con. Nếu hư, cần dạy dỗ từ từ, áp dụng các biện pháp khác". Chủ tọa cũng dẫn tin nhắn của Thi với người chồng mới, thể hiện cô ta khoe đánh con "cong cả chân ghế". Người chồng khuyên Thi không nên đánh cháu K nữa vì "ai cũng là con người" nhưng bị cáo bỏ qua.

Bị cáo cũng không quan tâm cháu K khi không biết tên trường, không biết cô giáo chủ nhiệm của con mình là ai. Khi được hỏi vấn đề này, Thi chỉ khai có nhận tin nhắn của giáo viên, nói cháu học kém, hay quấy khóc.

Cũng tại tòa, bố đẻ cháu K đề nghị xử bị cáo Thi án nghiêm khắc và yêu cầu cô ta bồi thường mình 100 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, mai táng phí và "công sức nuôi dưỡng con trong vài năm".

Chủ tọa cho hay, việc dạy dỗ con là nghĩa vụ của cha mẹ, "sinh con ra phải nuôi dưỡng" nên không thể bồi thường khoản này.