Mối tình ngang trái của chàng trai người Nga và cô gái Ukraine xôn xao MXH

Admin
Cô gái đến từ Ukraine và chàng trai đến từ Nga. Tình yêu của họ gây xôn xao mạng xã hội khi cả hai quốc gia đang là kẻ thù của nhau trong một cuộc chiến kéo dài suốt một năm qua.
Mối tình ngang trái của chàng trai người Nga và cô gái Ukraine xôn xao MXH - Ảnh 1.

Mariia Vyhivska và Iurii Kurochkin. Ảnh AP

Mariia Vyhivska và Iurii Kurochkin, hiện đều 23 tuổi, yêu nhau khi chơi một trò chơi điện tử trực tuyến. Nhưng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã đe dọa phá hỏng mối quan hệ của họ trước khi nó bắt đầu. Họ mạnh dạn quay lưng lại với thù hận chiến tranh đang bao trùm quê hương và lựa chọn ở bên nhau cho dù phải đối mặt với nhiều áp lực.

Vyhivska đang sống ở Zvyagel, gần thủ đô Kiev của Ukraine và Kurochkin sống ở St. Petersburg của Nga. Bất chấp khoảng cách dường như không thể vượt qua, cặp đôi đã không bỏ cuộc.

"Không khó đâu", Vyhivska mỉm cười nói. "Tôi không sợ, không hề. Tôi hạnh phúc vì tôi được yêu".

Kurochkin nhớ lại cách cặp đôi bắt đầu lên kế hoạch gặp mặt trực tiếp: "Đó là một năm trước... Tôi bắt đầu sắp xếp hộ chiếu quốc tế của mình để đến thăm Mariia ở Ukraine".

Dường như mọi hy vọng về cuộc gặp đã tan thành mây khói trong bối cảnh cuộc tấn công dữ dội của Nga vào Ukraine đã thu hút sự lên án toàn cầu và chứng kiến hàng triệu người tị nạn Ukraine chạy ra nước ngoài.

Vyhivska chuyển đến Czechia ngay sau khi chiến tranh bắt đầu trong khi Kurochkin ở Nga. Nhưng họ không bỏ cuộc. Kurochkin cho biết họ bắt đầu tính toán "một số lựa chọn để sống cùng nhau".

Câu trả lời hóa ra là Serbia, một quốc gia ở Balkan vẫn thân thiện với Nga và là nơi người Nga có thể vào mà không cần thị thực. Thủ đô Belgrade của Serbia là nơi Vyhivska và Kurochkin gặp nhau lần đầu tiên.

"Tôi đến Serbia vào ngày 27/4 và tôi đã đợi cô ấy vài ngày" Kurochkin nói. "Cô ấy từ Cộng hòa Séc sang và chúng tôi gặp nhau ở bến xe trung tâm".

Anh ấy là tất cả những gì cô tưởng tượng, Vyhivska nói.

Vyhivska nói: "Có một khoảnh khắc của niềm vui không thể tin được. Tôi đi suốt 16 tiếng đồng hồ mà trằn trọc không ngủ được. Vì vậy, tôi bước ra khỏi xe buýt và lao vào vòng tay của anh ấy".

Cuộc sống mới của họ cùng nhau bắt đầu ngay lúc đó. Một ký túc xá từng là nơi ở đầu tiên của họ trước khi cặp đôi tìm thấy một căn hộ nhỏ ở ngoại ô Belgrade. Họ đã nhận nhiều công việc khác nhau trong khi theo đuổi nghiên cứu CNTT trực tuyến tại một trường đại học ở St. Petersburg.

Cuộc sống chung không phải là không có vấn đề. Tháng 7 năm ngoái, những kẻ cực đoan ở Serbia đã vẽ một dấu hiệu chữ Z khổng lồ - biểu tượng cho cuộc chiến của Nga - trên tòa nhà của họ và những kẻ tấn công đã đột nhập vào căn hộ của họ. Kurochkin cho biết họ cũng bị một nhóm côn đồ tấn công.

Ước tính có khoảng 200.000 người Nga và khoảng 20.000 người Ukraine đã đến Serbia trong năm qua. Nhiều người Nga thành lập doanh nghiệp ở quốc gia Balkan, quốc gia đã từ chối tham gia các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga mặc dù muốn trở thành thành viên Liên minh châu Âu.

Kurochkin nói: "Đôi khi chúng tôi nói về chiến tranh nhưng chúng tôi không có vấn đề gì với nhau. Với những người khác, tất nhiên (chúng tôi có), vì có rất nhiều người, có rất nhiều quan điểm nên không thể xử lý hết được".

Đối với Vyhivska, mối quan tâm lớn nhất là cô ấy sẽ bị những người Ukraine khác nhìn nhận như thế nào vì mối quan hệ của cô ấy, ngay cả gia đình riêng cũng không có sự phản đối nào.

"Chuyện gì xảy ra tiếp theo? Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, thậm chí có nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân, họ đang đe dọa chúng tôi bằng điều đó. Tôi không thể nhìn quá xa về phía trước", Vyhivska nói.

Kurochkin cho biết họ sẽ đón nhận mọi thứ khi chúng đến: "Chúng tôi rất vui vì được ở bên nhau".