Mẹo tẩy sạch các vết dầu mỡ "cứng đầu" trên hộp nhựa

Admin
Chỉ cần tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà như chanh, giấm, muối hay baking soda sẽ giúp bạn loại bỏ các vết dầu mỡ cứng đầu trên hộp nhựa vô cùng đơn giản.

Dùng chanh

Chanh tươi là loại quả sẵn có trong nhiều gian bếp, không chỉ là trái cây mang lại lượng vitamin C có lợi cho sức khỏe mà còn là một loại gia vị nguyên liệu trong nhiều món ăn, thức uống. Không những vậy, chanh tươi còn được biết đến với khả năng làm trắng sáng, khử mùi hôi và đánh bay vết dầu mỡ hiệu quả.

Mẹo tẩy sạch các vết dầu mỡ "cứng đầu" trên hộp nhựa

Chanh tươi có khả năng làm trắng sáng, khử mùi hôi và đánh bay vết dầu mỡ hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Cắt đôi quả chanh tươi rồi đem chà xát quanh dụng cụ cần làm sạch, đặc biệt là những nơi có nhiều dầu mỡ khó vệ sinh

Đợi khoảng 2 tiếng để chanh có thể phát huy tác dụng hiệu quả rồi đem rửa sạch là được

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát mỏng bỏ vào nước ấm rồi đem ngâm các đồ dùng nhựa dính mỡ. Cách này không chỉ giúp làm sạch vết dầu mỡ hiệu quả mà còn giúp cho các đồ dùng nhựa trở nên trắng sáng hơn

Ngâm trong nước muối nóng

Hộp nhựa có dính mỡ khi được ngâm trong nước muối nóng sẽ làm bay đáng kể lượng dầu mỡ bám trên hộp, giúp bạn vệ sinh hộp sạch sẽ hơn.

Cách thực hiện:

Pha muối hột với nước nóng theo tỉ lệ 1 lít nước với 3 muỗng cà phê muối (bạn có thể thay đổi lượng muối và nước tùy theo số lượng đồ bạn muốn rửa).

Ngâm hộp nhựa trong nước muối nóng khoảng 10 phút thì lấy ra và rửa lại bằng nước rửa chén như bình thường.

Dùng giấm

Giấm gạo mà chúng ta dùng hàng ngày thường có thành phần chính là dung dịch axit axetic. Dung dịch này cũng có khả năng làm sạch dầu mỡ hữu hiệu.

Mẹo tẩy sạch các vết dầu mỡ "cứng đầu" trên hộp nhựa

Giấm gạo có khả năng làm sạch dầu mỡ hữu hiệu. Nguồn ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Dùng giấy ăn thấm vào nước giấm rồi lau đều khắp các mặt của hộp nhựa, đặc biệt ở vùng có dính nhiều dầu mỡ.

Để trong 3 phút rồi rửa lại với nước rửa chén như bình thường. Như vậy khi cầm vào hộp nhựa, bạn sẽ không còn cảm giác hộp bị trơn nữa.

Sử dụng baking soda đánh bay dầu mỡ

Baking soda hay còn được gọi là muối nở được sử dụng khá phổ biến từ việc dùng làm bánh đến làm đẹp. Không những vậy, baking soda còn có thể làm sạch vết dầu mỡ trên tô, chén, hộp nhựa. Baking soda có giá rẻ và được bán trên hầu hết các siêu thị.

Cách thực hiện:

Bạn thực hiện trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 1 muỗng nước, 3 muống cà phê baking soda. Sau đó thoa hỗn hợp lên hộp nhựa và để qua đêm rồi rửa với nước rửa chén. Sau khi rửa xong, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ với khả năng làm sạch của baking soda.