Máy bay hạ cánh khiến nữ tiếp viên gãy xương sống

Kỳ Văn
Trong quá trình tiếp đất xảy ra sự cố, một nữ tiếp viên hãng hàng không Southwest Airlines đã gặp chấn thương cột sống nghiêm trọng.

Khi hạ cánh xuống đường băng của sân bay John Wayne tại thành phố Santa Ana, California (Mỹ), một nữ tiếp viên hàng không của hãng hàng không Southwest Airlines đã gặp tai nạn nghiêm trọng. Nguyên nhân đến từ việc máy bay tiếp đất quá mạnh, Ủy ban an toàn giao thông vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) chia sẻ với The People.

Đại diện phát ngôn NTSB cho biết nữ tiếp viên này ngồi trên ghế dành cho phi hành đoàn ở phía sau máy bay và có thắt dây an toàn.

su co san bay anh 1

Sân bay John Wayne tại thành phố Santa Ana, California (Mỹ). Ảnh: The People.

Tuy nhiên, sau khi máy bay tiếp đất, người này lập tức cảm nhận được cơn đau dữ dội ở lưng và cổ, thậm chí không thể cử động. Ngay khi sau đó, nữ tiếp viên được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị gãy nén đốt sống.

Theo báo cáo của NTSB, ngoài tai nạn của nữ tiếp viên, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay đều an toàn.

Trả lời cơ quan điều tra, cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay này cho rằng họ đã cố gắng hạ cánh trên một đường băng ngắn so với kích thước lớn của chiếc máy bay Boeing 737-700.

Đường băng nơi xảy ra sự cố chỉ dài khoảng 1,7 km. Trong khi đó, các đường băng tại sân bay quốc tế Los Angeles dài từ 2,7 km đến gần 4 km.

NTSB đã hoàn tất cuộc điều tra về sự cố nêu trên, nhưng chưa công bố chi tiết nguyên nhân của việc hạ cánh khiến một nữ tiếp viên bị thương nặng.