Mâu thuẫn trên mạng, nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man tại cổng trường

Kỳ Văn
Chiều 23/2, UBND xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, nguyên nhân nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man tại cổng trường là do thách thức nhau qua mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại cảnh học sinh đánh nhau ở cổng trường sau khi tan học.

Qua xác minh, sự việc này xảy ra ở khu vực đường phía sau cổng phụ trường THPT Phan Thành Tài (thuộc tổ 10 thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) vào trưa 21/2.

Hai nữ sinh đánh nhau trong clip là em L.H.Nh (lớp 8/6, ngụ thôn Phong Nam) và em Ng.Th.Th.Ng (lớp 7/5, ngụ thôn Dương Sơn, cùng xã Hòa Châu) của trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (xã Hòa Châu).

Trong clip, 2 nữ sinh đang giằng co nhau. Sau đó, em Nh vật nữ sinh Ng nằm giữa đường, rồi ngồi lên bụng, nắm tóc, cầm mũ bảo hiểm liên tục đánh vào đầu. Đặc biệt, Nh còn nắm đầu và đập mạnh liên tiếp đầu em Ng xuống đất hơn 20 lần cho đến khi được một nữ sinh khác can ngăn.

Đúng lúc này, có 2 nữ sinh đang đứng phía ngoài cũng xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và đá vào người Ng. Trong clip có nhiều tiếng la hét, sau đó có người dân vào can ngăn, giải tán đám đông.

Theo bà Nguyễn Thị Sương - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh, ngay sau khi nhận được tin, giáo viên đã có mặt tại hiện trường, đưa các nữ sinh về chăm sóc sức khỏe và ổn định tâm lý. Đồng thời, đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang, Sở GT&ĐT Đà Nẵng và chính quyền địa phương.

Ông Lê Đức Hùng - Chủ tịch UBND xã Hòa Châu cho biết, sau vụ việc, nhà trường đã kiểm tra tình trạng thương tích của nữ sinh và mời phụ huynh lên làm việc vào chiều nay (23/2). Các nữ sinh liên quan cũng đã viết tường trình, nguyên nhân đánh nhau là do mâu thuẫn, thách thức nhau qua mạng xã hội.

"Nhà trường đã phân tích, nêu những vi phạm của nữ sinh, các hình thức xử lý và yêu cầu phụ huynh đưa con em về quản lý và theo dõi sức khoẻ đối với em Ng. Phụ huynh của em Nh cũng đã xin lỗi gia đình em Ng vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc...", ông Hùng thông tin.