Lý Tĩnh Ân và con trai Lý Khôn Thành đạt được thỏa thuận di chúc

Admin
Ngày 20/6, con trai cố nhạc sĩ Lý Khôn Thành thông báo hòa giải thành công với mẹ kế Lý Tĩnh Ân.

Sau một thời gian dài mâu thuẫn, tranh chấp tài sản giữa gia đình Lâm Tĩnh Ân và con trai Lý Khôn Thành cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Ngày 20/6, con trai cố nhạc sĩ là Lý Trác Hiền thông báo hòa giải thành công.

Thỏa thuận bao gồm việc phân chia tài sản một cách công bằng, trao cho Lâm Tĩnh Ân toàn quyền sở hữu tài sản của Lý Khôn Thành ở Đài Trung, Đài Loan; kèm theo khoản tiền khoảng 10 triệu Đài tệ còn lại sau khi giải quyết các nghĩa vụ tài chính. Mặt khác, Lý Trác Hiền sẽ sở hữu hợp pháp bản quyền âm nhạc và bộ sưu tập đồ cổ mà anh ấp ủ.

Lý Tĩnh Ân và con trai Lý Khôn Thành đạt được thỏa thuận di chúc

Lý Tĩnh Ân và con trai Lý Khôn Thành đạt được thỏa thuận di chúc - Ảnh 1.

Lý Khôn Thành khi còn sống và vợ Lý Tĩnh Ân. Ảnh: Sina.

Lý Trác Hiền với sự thiện chí đã bày tỏ mong muốn gắn bó và đóng góp cho cộng đồng. Anh tuyên bố ý định đóng góp bất kỳ khoản lợi nhuận nào trong tương lai thu được từ tài sản được thừa kế cho các tổ chức từ thiện, đảm bảo rằng, di sản của cha mình tiếp tục tạo ra tác động tích cực bên ngoài phạm vi gia đình. Với việc đã dàn xếp xong xuôi, Lý Trác Hiền hy vọng dư luận sẽ ngừng tung tin đồn vô căn cứ về mối quan hệ mẹ kế - con chồng cũng như việc phân chia tài sản, để gia đình yên bề gia thất.

Tranh chấp thừa kế nảy sinh sau khi Lý Khôn Thành qua đời vào ngày 10/4 ở tuổi 67 vì bệnh ung thư ruột kết. Ban đầu, thỏa thuận là phân chia tài sản một cách công bằng và thân thiện. Lý Khôn Thành đã chỉ định rằng, bộ sưu tập phong phú các đĩa nhựa và bản quyền âm nhạc có giá trị, ước tính trị giá khoảng 650.000 USD sẽ được truyền lại cho con cháu của ông. Ngoài ra, một phần tài sản tiền tệ đã được thống nhất nhất trí quyên góp cho các hoạt động từ thiện, phản ánh các giá trị từ thiện của gia đình.

Tuy nhiên, rắc rối nảy sinh khi Lâm Tĩnh Ân thay đổi thái độ sau khi chồng qua đời. Cô thất hứa chia đều tài sản, gây áp lực buộc các con riêng phải tuân thủ nghiêm ngặt di chúc của cha họ. Trước những câu hỏi liên quan đến nguồn gốc của văn bản thừa kế, Lâm Tĩnh Ân luôn tránh đưa ra những lời giải thích thỏa đáng dẫn đến căng thẳng trong gia đình. Để bảo vệ tài sản của cha mình và tôn vinh di sản của ông, Lý Trác Hiền đã đứng ra bảo vệ, dẫn đến việc tranh chấp cuối cùng được giải quyết.

Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành đã đăng ký kết hôn chính thức vào ngày 1/2, sau 10 năm bên nhau như vợ chồng. Mối tình của họ bắt đầu từ năm 2013 khi Lâm Tĩnh Ân mới 17 tuổi. Việc mất chồng đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của Lâm Tĩnh Ân, dẫn đến một khoảng thời gian bất ổn về tình cảm. Các báo cáo nổi lên về việc cô ấy uống quá nhiều rượu, cãi vã với hàng xóm và làm hư hỏng đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên, với việc tranh chấp tài sản hiện đã được giải quyết, Lý Trác Hiền bày tỏ mong muốn công chúng dành cho Lâm Tĩnh Ân không gian và thời gian cần thiết để cô ổn định cuộc sống và tiến về phía trước theo hướng tích cực.

Việc giải quyết tranh chấp tài sản khép lại một chương đầy thử thách trong cuộc sống của gia đình Lý Khôn Thành. Với sự hòa giải đã đạt được và sự phân chia tài sản công bằng đã được thỏa thuận, giờ đây, mối quan tâm có thể chuyển sang hướng lưu giữ ký ức về cố nhạc sĩ.