Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt gần 40.000 tỷ đồng

Admin
Viettel mới công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với những con số đầy ấn tượng như tổng doanh thu năm 2020 đạt hơn 264,1 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 39,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,1%, đạt 103,9% kế hoạch năm.
Năm 2021 Viettel sẽ nỗ lực mọi mặt để có thể đóng góp nhiều nhất, hiệu quả nhất vào công cuộc chuyển đổi số. Ảnh: VGP/Minh Thi

Năm 2020 chứng kiến sự những biến động trên toàn thế giới ở tất cả các lĩnh vực, Viettel tại 11 thị trường đầu tư cũng đã rất nỗ lực để có thể hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trường 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm.

Năm 2020, Viettel ghi dấu giá trị thương hiệu đứng số 1 Đông Nam Á, thứ 9 châu Á với định giá 5,8 tỷ USD. Theo đánh giá của Brand Finance, Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu.

Để đạt được những kết quả đáng mừng nêu trên, đại diện Viettel cho biết, do Tập đoàn đặc biệt chú trọng đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ, chuyển dịch mạnh mẽ và thành công từ nhà cung cấp viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số.

Năm 2020 là năm Viettel đã đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số với việc hình thành các lĩnh vực nền tảng số trong xã hội gồm: Hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao.

Ở lĩnh vực viễn thông, điểm sáng kinh doanh của Viettel năm 2020 phải kể đến viễn thông nước ngoài, khi 10 thị trường của Viettel tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận bảo đảm dòng tiền chuyển về nước xấp xỉ 333 triệu USD.

Tại Việt Nam, Viettel đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ cố định băng rộng lớn nhất với 41,8% thị phần. Dịch vụ di động của Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 54,2% thị phần, trong đó thị phần thuê bao data đạt 57%. Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp kinh doanh thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam.

Ở lĩnh vực giải pháp CNTT & dịch vụ số, năm 2020, Viettel tiếp tục thực hiện giải pháp công nghệ, hoàn thành các nền tảng công nghệ cốt lõi nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội.

Triển khai thành công các giải pháp hỗ trợ Chính phủ, bộ ngành phòng chống dịch với giá trị hỗ trợ xấp xỉ 4.400 tỷ đồng. Cung cấp ra thị trường các sản phẩm số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ, các bộ ngành. Trong đó nổi bật là các sản phẩm trong lĩnh vực y tế (Teleheath), giáo dục (Viettel Study), thanh toán số (ViettelPay), giao thông thông minh (ePass).

Hai nền tảng ứng dụng AI là Viettel AI Open Platform và Viettel Data Mining Platform được Bộ TT&TT công nhận là những nền tảng số Make in Việt Nam. Đây là những nền tảng được phát triển bởi người Việt, cho doanh nghiệp tại Việt Nam với mức chi phí phù hợp so với các nền tảng nước ngoài.

Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất và công nghiệp công nghệ cao, Viettel nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm thành công thiết bị 5G trên mạng lưới, đưa Việt Nam vào top 6 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G. Theo đó, đã làm chủ 62 công nghệ lõi, đăng ký 97 sáng chế, có 3 bằng sáng chế được cấp độc quyền tại Mỹ. Doanh thu từ sản xuất sản phẩm dân sự đạt khoảng 1,5 nghìn tỷ, tăng trưởng 104% so với năm 2019.

Ở lĩnh vực chuyển phát, logistics và thương mại điện tử, các đơn vị thành viên của Viettel tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao, với dịch vụ chuyển phát đạt 9% (trung bình ngành 4%); kinh doanh bán lẻ đạt 111% kế hoạch, tăng 339,4% tương đương 46,6 tỷ đồng so với năm 2019.

Về định hướng phát triển trong năm 2021 và thời gian tới, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định: “Con đường mà Viettel xác định trong giai đoạn phát triển thứ 4 là: Tiên phong và chủ lực kiến tạo xã hội số. Đến nay, Viettel đã định hình là một nhà cung cấp dịch vụ số với 6 lĩnh vực chính là hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và công nghiệp công nghệ cao. Năm 2021, Viettel sẽ đồng loạt đẩy mạnh hoạt động trên tất cả các lĩnh vực này. Quyết tâm của Viettel là nỗ lực mọi mặt để có thể đóng góp nhiều nhất, hiệu quả nhất vào công cuộc chuyển đổi số xã hội mà Chính phủ đã đặt ra như một trọng tâm phát triển KT-XH của đất nước”.