Lần đầu đến nhà ra mắt, vừa nhìn mặt, mẹ người yêu đã dội thẳng chậu nước lạnh lên người

Admin
Trên đường đi, người yêu em có động viên, bảo em đừng áp lực vì bố mẹ anh dễ tính lắm. Bây giờ ông bà cũng không yêu cầu gì cao với con dâu.

Em không biết liệu mình và người yêu có đến được với nhau sau những gì đã qua hay không. Chỉ là nếu cứ như vậy mà dừng lại, em không đành lòng chút nào.

Em và Hưng yêu nhau được 5 năm rồi. Trước đây, bọn em học cùng trường đại học rồi nảy sinh tình cảm. Hồi đó hai đứa còn trẻ quá, chưa xác định đến với nhau nên không dám công khai với gia đình.

Đến khi đi làm, người yêu có rủ em về nhà ra mắt vài lần, nhưng em vẫn chưa đủ tự tin nên cứ khất mãi. Cho đến đợt vừa rồi, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày yêu, anh mới nói:

"Anh thấy bọn mình yêu nhau cũng lâu rồi. Em đồng ý làm vợ anh nhé”.

Yêu nhau 5 năm mới về ra mắt, vừa vào nhà, em đã bị mẹ người yêu hắt xô nước đá đuổi ra ngoài - Ảnh 1.

Người yêu có rủ em về nhà ra mắt vài lần, nhưng em vẫn chưa đủ tự tin nên cứ khất lần mãi. (Ảnh minh họa)

Khá bất ngờ khi nhận được lời cầu hôn, nhưng em vẫn đồng ý vì thời gian quen nhau cũng đủ dài.

Hôm vừa rồi, em đến nhà người yêu để ra mắt, đồng thời cũng để anh thưa chuyện xin cưới luôn.

Trên đường đi, người yêu có động viên, bảo em đừng áp lực vì bố mẹ anh dễ tính lắm. Bây giờ ông bà cũng không yêu cầu gì cao với con dâu, chỉ cần em ngoan ngoãn và lễ phép là đủ.

Nhưng đúng là nói trước bước không qua. Khi nghe chuông cửa, mẹ bạn trai liền niềm nở từ trong nhà đi ra. Vậy mà vừa chạm mặt em, bà đã khựng lại, sau đó hỏi:

“Cháu đợi chút đã, bác nhìn cháu quen quá, rất giống một người bạn cũ của bác. Mẹ cháu tên là gì?”.

Em vừa trả lời, bác liền thay đổi thái độ và đi thẳng vào trong nhà. Lúc đó, cả em và người yêu đều ngây người không hiểu chuyện gì xảy ra. Em đứng ngoài phân vân một hồi, không biết có nên vào nhà hay không. Người yêu thấy vậy liền kéo tay vào:

“Thôi, đã đến đây rồi mà em đi về thì mất hay, cứ vào nhà đi rồi tính tiếp. Chắc mẹ không có ý gì đâu”.

Nhưng vừa bước chân vào nhà, em đã ướt sũng khi bị mẹ anh hắt cả xô nước lạnh vào người. Bà đuổi em về, còn nói không bao giờ chấp nhận để em làm con dâu. Quá sốc, em vội ra ngoài gọi taxi ra về.

Yêu nhau 5 năm mới về ra mắt, vừa vào nhà, em đã bị mẹ người yêu hắt xô nước đá đuổi ra ngoài - Ảnh 1.

Ngày ra mắt, vừa bước chân vào nhà, em đã ướt sũng khi bị mẹ anh hắt cả xô nước lạnh vào người. (Ảnh minh họa)

Trên đường về, em vẫn không hiểu tại sao mình lại bị đối xử như vậy. Mãi đến tối, người yêu mới gọi lại. Trong điện thoại, anh ngập ngừng:

“Khổ quá, chuyện người lớn mà mình lại bị ảnh hưởng. Mẹ anh nói trước kia, mẹ anh với mẹ em từng là bạn thân. Nhưng mẹ em đã cướp người yêu của bà. Biết là bây giờ cả hai đều đã lấy người đàn ông khác nhưng mẹ anh vẫn giận lắm. Bà không muốn làm thông gia với mẹ em”.

Thật sự chuyện này xảy ra quá đột ngột. Từ trước đến giờ, mọi người đều nói em giống mẹ như đúc. Vì vậy, bác ấy nhận ra mẹ em cũng không có gì là lạ. Hơn nữa, bác ấy còn hỏi tên của mẹ em nữa. Thành ra nói chuyện này là hiểu lầm thì không hợp lý.

Em chỉ buồn một điều là không ngờ trong quá khứ, mẹ đẻ của mình lại làm những chuyện như vậy. Cho dù bà có lý do để thông cảm thì việc cướp người yêu của bạn vẫn là khó chấp nhận. Mấy hôm nay, mẹ em liên tục hỏi về việc đến nhà người yêu ra mắt thế nào, nhưng em vẫn chưa kể với bố mẹ, chỉ bảo mọi thứ vẫn bình thường.

Suy cho cùng, mẹ người yêu đã hận mẹ em như vậy, nếu em cứ cố gắng bước chân vào gia đình họ, liệu em có được hạnh phúc hay không đây? Còn vì chuyện này mà chia tay thì em không nỡ. Bọn em đã có 5 năm bên nhau, trải qua biết bao khó khăn. Vậy mà vì chuyện này lại phải xa nhau hay sao? Các chị cho em xin lời khuyên với.