Labo TH Việt Nam cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép

Kỳ Văn
Công ty CP Bệnh viện Labo TH Việt Nam (Labo TH Việt Nam) tổ chức khám bệnh, chữa bệnh (chuyên khoa xét nghiệm) không có giấy phép, bị xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với các cá nhân và tổ chức vi phạm trong lĩnh vực y tế, vật tư y tế. Theo đó, có vi phạm tại Phòng xét nghiệm trực thuộc Công ty CP Bệnh viện Labo TH Việt Nam địa chỉ tại số 74 Tôn Thất Tùng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Labo TH Việt Nam tổ chức khám bệnh, chữa bệnh (chuyên khoa xét nghiệm) không có giấy phép, bị xử phạt và đình chỉ hoạt động. Ảnh khai thác từ http://www.laboth.com.vn

Labo TH Việt Nam tổ chức khám bệnh, chữa bệnh (chuyên khoa xét nghiệm) không có giấy phép, bị xử phạt và đình chỉ hoạt động. Ảnh khai thác từ http://www.laboth.com.vn

Phòng xét nghiệm trực thuộc Công ty CP Bệnh viện Labo TH Việt Nam có vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (chuyên khoa xét nghiệm) mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với vi phạm nói trên, cơ sở này bị xử phạt ở mức 90 triệu đồng. Đồng thời, hình thức xử phạt bổ sung là Đình chỉ hoạt động của cơ sở 18 tháng do cung cấp dịch vụ khám bệnh không phép.

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay trang thông tin http://www.laboth.com.vn gắn với tên Trung tâm xét nghiệm Labo TH Việt Nam cung cấp dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” đang hoạt động và quảng bá nhiều dịch vụ thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trên trang web này thể hiện chưa thể hiện có sự thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương.

 http://www.laboth.com.vn gắn với tên Trung tâm xét nghiệm Labo TH Việt Nam cung cấp dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” chưa thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương. Ảnh chụp màn hình từ trang http://www.laboth.com.vn

http://www.laboth.com.vn gắn với tên Trung tâm xét nghiệm Labo TH Việt Nam chưa thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương. Ảnh chụp màn hình từ trang http://www.laboth.com.vn

Trong khi đó, hiện nay đã có các quy định rất chi tiết liên quan đến hoạt động thương mại điện tử Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 47/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương.