Kiểm tra cơ sở dưỡng lão nhận tiền rồi "bỏ rơi" 12 cụ già

Admin
UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra hoạt động của Chi nhánh – Công ty Cổ phần Y khoa Từ tâm S-Merciful sau phản ánh nhận tiền rồi "bỏ rơi" 12 cụ già.

Chiều 24/5, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra hoạt động của Chi nhánh – Công ty Cổ phần Y khoa Từ tâm S-Merciful (số nhà 22 đường Morrison, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Thông tin với PV, người thân của 12 cụ già cho biết đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng để tố cáo hành vi lừa đảo của Chi nhánh – Công ty Cổ phần Y khoa Từ tâm S-Merciful.

"Hiện giờ nhiều gia đình bị xáo trộn trong việc chăm sóc người nhà, đứng trước nguy cơ mất trắng tiền tích góp cho bố mẹ", một người thân của 12 cụ chia sẻ.

Lập đoàn kiểm tra liên ngành cơ sở dưỡng lão nhận tiền rồi "bỏ rơi" 12 cụ già - Ảnh 1.

Người dân tập trung tại Chi nhánh – Công ty Cổ phần Y khoa Từ tâm S-Merciful để đòi thanh lý hợp đồng và trả lại tiền đã đóng tại đây. Ảnh: D.B

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, những ngày qua rất đông người dân là thân nhân của 12 cụ già tập trung tại Chi nhánh - Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful để đòi thanh lý hợp đồng và trả lại tiền đã đóng tại đây.

Theo người nhà của các cụ già, họ đã đóng từ vài chục triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng để hưởng các gói dịch vụ chăm sóc cho người thân trong gia đình, tuy nhiên việc chi nhánh này đột ngột thông báo tạm dừng hoạt động để tái cấu trúc là có dấu hiệu của hành vi lừa đảo.

Lập đoàn kiểm tra liên ngành cơ sở dưỡng lão nhận tiền rồi "bỏ rơi" 12 cụ già - Ảnh 2.

Người thân của 12 cụ già đưa người thân về gia đình chăm sóc. Ảnh: D.B

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng sau đó cũng xác nhận, chi nhánh này chưa được cấp phép hoạt động theo thẩm quyền của đơn vị chức năng.

Hiện vụ việc đang đượcc cơ quan chức năng làm rõ.