Khen thưởng nam sinh lớp 10 dũng cảm cứu 3 nữ sinh bị đuối nước

Admin
Huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La) vừa biểu dương và khen thưởng em Lò Quang Vinh - học sinh lớp 10 vì dũng cảm lao xuống sông cứu 3 học sinh bị đuối nước thoát nạn.

Ngày 27/4, UBND huyện Sông Mã tổ chức biểu dương và tặng giấy khen cho em Lò Quang Vinh, học sinh lớp 10C, Trường THPT Sông Mã vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại khu vực bản bản Lè, xã Chiềng Khoong.

Khen thưởng nam sinh lớp 10 dũng cảm cứu 3 nữ sinh bị đuối nước - Ảnh 1.

Lãnh đạo UBND huyện Sông Mã tặng giấy khen cho em Lò Quang Vinh.

Ông Nguyễn Chí Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết: "Dù tuổi còn nhỏ nhưng em Vinh đã dũng cảm giúp đỡ người gặp nạn. Đây là tấm gương sáng để học sinh trên địa bàn huyện học tập noi theo".

Cho đến hôm nay, em Lò Quang Vinh vẫn không quên được khoảnh khắc khi thấy 4 em học sinh chới với giữa dòng nước sông Mã. Không đắn đo suy nghĩ, em đã lao mình xuống dòng nước dữ cứu người.

"Lúc đấy em cũng sợ bị các bạn ấy dìm xuống, nhưng em cũng nghĩ nếu mình không kịp thời thì các bạn sẽ bị đuối nước nên em đã lao mình xuống và cố gắng hết sức. Chỉ tiếc là còn 1 bạn, em không cứu được", em Lò Quang Vinh chia sẻ.

Trước đó, khoảng 12h trưa 23/4, một nhóm 9 nữ sinh có độ tuổi từ 12-14 tuổi đã rủ nhau ra sông Mã, đoạn thuộc bản Lè, xã Chiềng Khoong để tắm.

Trong lúc tắm, có 4 em là Lò Thị Kim H. (12 tuổi); Hà Kiều U., Hoàng Thị L. và Hoàng Thị T. đều 14 tuổi không may bị rơi vào hố sâu. Do không biết bơi nên các em đã vùng vẫy kêu cứu. Lúc này, em Lò Quang Vinh đang đi qua đó thấy vậy đã không chút đắn đo nhảy xuống sông để cứu người.

Sau khi cứu được 3 em lên bờ an toàn, Vinh đã quay lại cứu người còn lại nhưng dòng nước sâu đã cuốn em H. đi.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền và gia đình đã huy động lực lượng tìm kiếm. Đến khoảng 15h cùng ngày thì tìm thấy thi thể em H. và đưa về mai táng.