Khen thưởng các đơn vị phá nhanh vụ trộm cắp tài sản tại khu công nghiệp Amata

Tuyết Trang
Ngày 4/3, Công an thành phố Biên Hòa tổ chức Lễ công bố thư khen của Bí thư Thành ủy và quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Trong thư khen, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã gửi lời cảm và đánh giá cao sự nhanh chóng, mưu trí, và trách nhiệm của Công an KCN Biên Hòa và Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Biên Hòa trong việc giải quyết một vụ trộm cắp tài sản tại Công ty TNHH Việt Nam Wacoal (đóng tại KCN Amata, thành phố Biên Hoà, 100% vốn từ Nhật Bản). Thái độ trách nhiệm, mưu trí, và sự dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ đã giúp nhanh chóng xác định và bắt giữ nghi can, đồng thời thu hồi một phần tài sản.

Theo thông tin từ Công an thành phố Biên Hòa, ngày 28/2, Công ty TNHH Việt Nam Wacoal bị kẻ gian trộm cắp lấy mất nhiều tài sản, gồm laptop, máy tính bảng, có giá trị lên đến 72 triệu đồng. Trong số này, có những thiết bị chứa nhiều dữ liệu quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

z5218039597045-ebe37bd2d6ef1f06c5455a4bd665d5c8-1709608627.jpg

Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên trao thư khen của Bí thư Thành ủy Biên Hòa cho lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa.

Công an đã nhanh chóng và hiệu quả xác định và bắt giữ nghi can Trần Văn Sang, 33 tuổi, người này đã lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cắp và sau đó mang tài sản đi bán tại Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Qua công tác điều tra và xử lý của cơ quan công an, đã thu hồi được một số tài sản và trả lại cho công ty bị hại.

Theo xác minh, Trần Văn Sang là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa chấp hành án phạt tù của Tòa án nhân dân thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vào ngày 26/12/2023.

Với những thành tích nói trên, UBND thành phố Biên Hòa đã quyết định khen thưởng cho 2 tập thể Đồn Công an KCN Biên Hòa và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Biên Hòa và 8 cá nhân đã có thành tích tham gia phá vụ án trên.

Văn Khoa