Kẻ đâm hàng chục nhát dao vào cô gái ở Hà Nội nghĩ gì khi bỏ trốn?

Admin
Sát hại bạn gái bằng 25 nhát dao, Hoàng Văn Thành (SN 1998, TP.Thái Nguyên, Thái Nguyên) bỏ trốn gần 3 ngày. Nhận ra lỗi lầm, Thành đầu thú vào ngày 14/1.

Như Dân Việt đã đưa tin, các lực lượng chức năng Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp bắt giữ đối tượng đâm hàng chục nhát dao vào cô gái ở phố Vương Thừa Vũ (Khương Trung, Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào tối 12/1 khiến nữ nạn nhân không qua khỏi. Ngoài ra 1 nam thanh niên khác khi can ngăn Thành đã bị đối tượng đâm bị thương.

Theo Công an TP.Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội đã vận động đối tượng Hoàng Văn Thành ra đầu thú hành vi giết người.

Theo điều tra, Hoàng Văn Thành từng có tình cảm với chị P (SN 2003, Lai Châu). Tối ngày 12/1/2023, Thành phát hiện chị P ngồi uống nước cùng với anh D (SN 1995, TP.Hà Nội) trên phố Vương Thừa Vũ.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, chị P cùng anh D đi về cửa hàng nail của chị gái chị P thì gặp Thành đi xe máy đến. Do bức xúc việc chị P có tình cảm với anh D nên giữa Thành và chị P xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với nhau trước số nhà 84 Vương Thừa Vũ.

null
Nghi phạm giết bạn gái cũ bằng hàng chục nhát dao ở vỉa hè Hà Nội nói bị thách thức nên ức chế, hậu quả là đã ra tay đâm nạn nhân. Ảnh: Bách Thuận

Thành lấy 1 con dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người, khiến chị P tử vong tại chỗ. Anh D thấy chị P bị Thành đâm nên xông vào can ngăn thì bị Thành cầm dao đâm vào tay trái gây thương tích. Sau khi gây án, Thành bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị chức năng truy bắt đối tượng.

Tối ngày 14/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố phối hợp Công an quận Thanh Xuân đã vận động Thành ra đầu thú.

Theo vị đại diện Công an quận Thanh Xuân, quá trình phá án, lực lượng đã nhanh chóng xác định được nghi phạm và tiến hành truy bắt. Không lâu sau đó, cơ quan chức năng đã khoanh vùng được Thành đang trốn ở khu vực công cộng tại địa bàn quận Long Biên.

Để tránh nghi phạm bị kích động hoặc có hành động tự thương, tự sát, lực lượng chức năng đã phối hợp vận động Thành ra đầu thú.

Ngày 15/1, gặp Thành sau nhiều giờ bị bắt, theo quan sát của PV Dân Việt, nam thanh niên sinh năm 1998 có vẻ tâm trạng lo lắng, bồn chồn. Vẫn mái tóc tẩy, vẫn dáng người gầy gò như hình ảnh trên mạng nhưng không còn được bóng bẩy như trước. Trả lời câu hỏi của PV, Thành bình tĩnh trả lời rành rọt, có đôi lúc nói lí nhí.

Theo cơ quan điều tra, Thành lúc đầu đã đâm khoảng 15 nhát dao vào người nạn nhân P rồi bỏ đi. Tuy nhiên đi được khoảng 10 mét, đối tượng này lại quay lại đâm thêm vào người chị P thêm 10 nhát dao rồi vứt con dao lại hiện trường và bỏ trốn.

Thành được xác định đã đi sang 1 chung cư ở đường Nguyễn Lam (Phúc Đồng, Long Biên) để gửi xe máy rồi bỏ chạy. Lúc bỏ chạy, Thành có gọi cho chủ tiệm tóc nơi mình làm việc thông báo đã giết chị P.

Quá trình bỏ chạy, Thành cởi áo khoác ngoài, vứt trước vỉa hè ngõ 24 Nguyễn Lam, đồng thời nhắn tin cho vợ chủ tiệm tóc của Thành rằng đã giết chị P, nói sẽ đi tự sát.

Trả lời câu hỏi của PV về quá trình trốn, Thành nói lúc đó nghĩ sẽ tự tử nhưng không thành. Lý giải về việc xuống tay quá nhẫn tâm với người từng là bạn gái mình, Thành nói lúc đi mua dao quay lại thì vẫn thấy P và thanh niên kia (anh D, người yêu hiện tại của chị P) đứng đó.

"Em hỏi rõ mấy câu thì P vẫn thách thức em các kiểu, em ức chế quá em mới lấy dao ra đâm P" – Thành trả lời.

Với việc gây thương tích cho D, Thành nói không có ý định sát hại D mà chỉ là để đe dọa người này. "Lúc đó em chỉ nghĩ đâm P thôi, bạn kia vào can ngăn thì cầm dao đâm một phát vào tay để bạn ấy tránh ra để không can nữa" – Thành khai.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.