Kẻ cầm súng bắn bảo vệ, cướp tại chi nhánh ngân hàng Sacombank ở Bình Dương là thanh niên 23 tuổi quê Tây Ninh

Admin
N.T.P., 23 tuổi, quê Tây Ninh, là đối tượng cầm súng bắn bảo vệ, cướp tại chi nhánh ngân hàng Sacombank ở Bình Dương. Đối tượng đã bị bắt giữ sau đó.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai đối tượng N.T.P. (23 tuổi, quê Tây Ninh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

P. là kẻ được xác định đã cầm súng xông vào chi nhánh Ngân hàng Sacombank trên Quốc lộ 13, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng cướp ngân hàng.

Danh tính kẻ nghi cầm súng bắn bảo vệ, cướp chi nhánh ngân hàng ở Bình Dương - Ảnh 1.

Đối tượng P. bị khống chế. Ảnh: P.X.

Tang vật cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng (đang đưa đi giám định), 6 viên đạn cùng hàng trăm triệu đồng.

Như tin đã đưa, trưa cùng ngày, 1 thanh niên đi đến chi nhánh ngân hàng trên. Sau đó, người này không giao dịch gì mà nói ngồi đây để chờ bạn.

Khi gần hết giờ giao dịch, đối tượng bất ngờ rút vật giống súng khống chế ngân viên ngân hàng buộc đưa tiền rồi bỏ tiền vào ba lô.

Bảo vệ của ngân hàng đã xông vào vật lộn, khống chế kẻ cướp. Đối tượng đã rút súng bắn vào bảo vệ nhưng bị khống chế sau đó.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai của đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ gây án.

Liên quan vụ việc, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đã lên tiếng xác nhận vụ cướp xảy ra vào lúc 11h30 ngày 17/4, tại Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (trực thuộc Chi nhánh Bến Cát, Bình Dương). Nhân viên và bảo vệ ngân hàng đã trấn áp được đối tượng. Toàn bộ nhân sự và tài sản của Phòng giao dịch được bảo đảm an toàn.

Kẻ cầm súng bắn bảo vệ, cướp chi nhánh ngân hàng Sacombank ở Bình Dương là thanh niên 23 tuổi quê Tây Ninh - Ảnh 2.

Số tiền tang vật vụ cướp. Ảnh: Sacombank

Kẻ cầm súng bắn bảo vệ, cướp chi nhánh ngân hàng Sacombank ở Bình Dương là thanh niên 23 tuổi quê Tây Ninh - Ảnh 3.

Hiện trường vụ cướp đang bị phong tỏa, chi nhánh ngân hàng cho biết sẽ hoạt động trở lại vào sáng 17/4. Ảnh: Sacombank

Cũng theo đại diện Sacombank, đối tượng đi một mình, mang theo súng rulo tự chế vào Phòng giao dịch uy hiếp nhân viên để cướp tiền mặt tại quầy.

Sacombank đã thông báo cho Công an và lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để xử lý. Phòng giao dịch sẽ hoạt động bình thường trở lại từ 7h30 ngày 18/4/2023.