Chuyện lạ: Bé trai đầu tiên trên thế giới có 3 "cậu nhỏ"

Huy Hoàng
Bé trai ở Iraq sinh ra với 3 dương vật là đứa trẻ đầu tiên trên thế giới có dị tật kỳ lạ này, các bác sĩ cho biết.

be-trai-3-duong-vat-1618285747.jpg

Giới y khoa mới đây chia sẻ thông tin về bé trai đầu tiên trên thế giới có 3 dương vật. Ảnh minh họa. Ảnh: AFP/Getty.

Bé trai không rõ danh tính, là người Kurd bản địa từ Duhok, Iraq. Câu chuyện về bé trai có 3 dương vật đã xuất hiện từ năm ngoái khi bé được 3 tháng tuổi.

Tuy nhiên, gần đây, báo cáo về trường hợp này được công bố trên Tạp chí Quốc tế về các báo cáo ca phẫu thuật. Các bác sĩ Iraq tin rằng họ là những người đầu tiên công bố một nghiên cứu chi tiết về một trường hợp người có 3 dương vật.

Trong 3 dương vật trên người cậu bé, chỉ có 1 chiếc hoạt động. Hai dương vật còn lại, gắn với gốc của dương vật chính và dưới bìu của cậu bé, đã được phẫu thuật cắt bỏ.

Các bác sĩ cho biết, cứ 5 đến 6 triệu bé trai thì có 1 bé trai được sinh ra với nhiều hơn 1 dương vật. Tức khoảng 100 trường hợp mắc chứng Diphallia (còn gọi là dương vật sao chép), tức nam giới được sinh ra với hai dương vật, được ghi nhận trên toàn thế giới.

Nhưng cậu bé Iraq là người đầu tiên có 3 dương vật. Năm 2015, một ca 3 dương vật từng lan truyền ở Ấn Độ nhưng giới chuyên gia không thể xác minh được câu chuyện vì thông tin chưa từng được nêu chi tiết trên bất kỳ tạp chí y khoa nào.

Với cậu bé Iraq, cha mẹ cậu bé đưa đến bệnh viện vì sưng tấy ở bìu, nhưng khi đến nơi, các bác sĩ nhận thấy cậu bé có 2 dương vật thừa. Một dương vật có kích thước 2cm nằm ở gốc dương vật chính trong khi chiếc còn lại dài 1cm nằm dưới bìu của cậu bé.

Các bác sĩ đã xem xét xem liệu cậu bé có tiếp xúc với thuốc trong quá trình mẹ mang thai cũng như tiền sử gene của gia đình sau đó xác nhận cả 2 đều không phải nguyên nhân của tình trạng bí ẩn này.

Các bác sĩ tiết niệu cũng không thấy dương vật thừa nào có niệu đạo, ống dẫn nước tiểu đi qua. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất cho cậu bé.

Theo Tiến sĩ Shakir Saleem Jabali, tác giả của báo cáo, không có vấn đề nào được phát hiện trong lần tái khám cho cậu bé này 1 năm sau ca phẫu thuật.