Hơn 15 nghìn tấn hàng nhái “sa lưới” ngày cuối năm

Admin
Hơn 15 tấn là số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm mà lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội và Bắc Ninh thu giữ trong trận tổng tấn công ngày cuối năm.

Ninh Hiệp được coi là một trong những địa điểm nổi cộm về hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được tổng cục QLTT xác định ngay từ những ngày đầu triển khai Kế hoạch 3972 (Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020).

Dưới sự chỉ đạo của tổng cục QLTT, lực lượng QLTT Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong khu vực trung tâm thương mại Sơn Long, khu chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội từ trưa ngày 31/12/2020.

Ngay sau khi lực lượng chức năng xuất hiện, các cửa hàng còn lại đã nhanh chóng thu dọn hàng hóa, đóng cửa quầy kinh doanh, tắt điện vội vàng ra về. Số còn lại vận chuyển hàng hóa đi nơi khác để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hơn 15 nghìn tấn hàng nhái “sa lưới” ngày cuối năm

Các cửa hàng khác nhanh chóng thu dọn hàng và tắt điện khi thấy có mặt lực lượng chức năng.

Tại đây, lực lượng QLTT Hà Nội đã thu giữ được gần 3.000 sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas, LV... Xử phạt vi phạm hành chính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cùng lúc đó, cục QLTT Bắc Ninh đã đánh úp khu vực tập kết hàng tại địa bàn xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sau 1 đêm mật phục, lực lượng QLTT đã bắt giữ 6 xe trở hàng với khoảng 15 tấn hàng hóa di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội đang tập kết tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tiêu dùng & Dư luận - Hơn 15 nghìn tấn hàng nhái “sa lưới” ngày cuối năm (Hình 2).

Hàng chục tấn hàng vi phạm được di chuyển về kho của Cục QLTT Bắc Ninh chờ xử lý.

Điểm đặc biệt của lô hàng này đó là trên mỗi bao tải đều ghi rõ tên từng người nhận. Có cả những dòng chữ nước ngoài và những ký hiệu, bí danh đặc biệt của người nhận. Toàn bộ số hàng hóa này đều là mặt hàng thời trang, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như LV, Versace, Burberry… Do chưa liên lạc được với chủ hàng, cục QLTT Bắc Ninh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục làm rõ nguồn gốc và chủ hữu để xử lý theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, mỗi địa bàn sẽ làm liên tục trong nhiều ngày và có thể đột xuất quay lại kiểm tra để nắm được mức độ vi phạm, tái diễn của các tiểu thương.