Hành khách bỏ quên vali chứa 500 triệu đồng tại Nội Bài

Admin
Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài vừa bàn giao lại cho hành khách một chiếc vali bỏ quên tại nhà ga, bên trong chứa 500 triệu đồng.

Theo thông tin từ Trung tâm An ninh sân bay Nội Bài, lúc 11h ngày 16/12, trong lúc tuần tra, giám sát khu vực làn giao thông trước ga hành khách T1, anh Trịnh Quốc Thắng, nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ôtô, phát hiện một chiếc vali bỏ quên ngay tại khu vực công cộng, nơi đông người qua lại.

Vụ việc đã được thông báo cho lực lượng an ninh cơ động và bộ phận trực giám sát camera an ninh.

Theo đúng quy trình, nhân viên an ninh cơ động sử dụng thiết bị phát hiện chất nổ để kiểm tra. Sau đó, chiếc vali được soi chiếu và kiểm tra trực quan. Nhân viên an ninh phát hiện trong vali chứa tới 1.000 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (500 triệu đồng).

khach bo quen tien anh 1

Hành khách nhận lại vali tiền từ nhân viên an ninh sân bay. Ảnh: NIA.

Tổ giám sát camera đã tra soát hình ảnh, phát hiện một khách nam đã bỏ quên chiếc vali và đã lên xe rời khỏi nhà ga. Hơn một giờ sau, vị khách đã tìm cách liên hệ và kết nối được với đội an ninh cơ động Nội Bài.

Khoảng 12h40, nhân viên an ninh Trịnh Quốc Thắng đã phối hợp với lực lượng An ninh cơ động bàn giao đầy đủ chiếc vali cùng nguyên vẹn tài sản trong niềm cảm kích của vị khách.

Trong hơn 11 tháng đầu năm 2022, Cảng HKQT Nội Bài đã nhặt được và trao trả tài sản cho gần 2.500 trường hợp hành khách bỏ quên. Sân bay Nội Bài cũng bố trí phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E ga hành khách T1.