Giá xăng dầu hôm nay 9/4: Tăng nhẹ trở lại

Kinh tế và Đời sống
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 9/4 tăng trở lại sau khi hạ nhiệt ở phiên giao dịch đầu tuần. Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 15 phút ngày 9/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI đều tăng nhẹ.
Ảnh minh họa. Nguồn: InternetẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/4, giá dầu đã lao dốc gần 1%, chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp hồi tuần trước. Sự trượt dốc bất ngờ này của giá dầu là bởi Israel giảm quân số ở miền Nam Gaza và bắt đầu vòng đàm phán ngừng bắn mới với Hamas.

Giá dầu Brent giảm 79 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 90,38 USD/thùng. Giảm 48 cent, tương đương 0,6%, giá dầu WTI của Mỹ đóng phiên ở mức 86,43 USD/thùng. Đây là mức giảm đầu tiên trong 5 phiên đối với dầu Brent và là lần giảm đầu tiên trong 7 phiên đối với dầu WTI.

Theo Reuters, Israel và Hamas đã mở một vòng đàm phán ngừng bắn mới ở Gaza ngày 7/4, nhưng một quan chức của Hamas cho biết các cuộc đàm phán vẫn bế tắc.

Theo Andrew Lipow, chủ tịch Lipow Oil Associates, giá dầu đã giảm bớt mức lỗ trong phiên sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ngày tấn công Rafah đã được ấn định, cho thấy xung đột còn lâu mới được giải quyết.

Hạn chế đà giảm của giá dầu là bởi sự không chắc chắn xung quanh việc Iran sẽ phản ứng thế nào sau khi lãnh sự quán của nước này ở Syria bị đánh bom đầu tuần trước. Tehran tuyên bố sẽ trả thù làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng.

Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu là báo cáo việc làm của Mỹ thứ 6 tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đã kết thúc quý đầu tiên trên nền tảng vững chắc và điều này có thể khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm manh mối về sức khỏe của 2 quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc qua dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố trong tuần này.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 9/4 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 4/4 của liên bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh theo hướng giảm giá xăng RON 95 còn xăng E5 RON 92 và các mặt hàng dầu đều tăng.

Cụ thể, giá xăng RON 95 hạ xuống mức 24.800 đồng/lít.

Trong khi đó, giá xăng E5 được nâng lên 23.910 đồng/lít.

Giá dầu diesel được điều chỉnh tăng lên 20.980 đồng/lít. Còn giá dầu hoả lên mức 21.010 đồng/lít.

Việt Anh (t/h)