Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Kinh tế và Đời sống
Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.
Ảnh minh họa. Nguồn: InternetẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong phiên giao dịch 16/4, giá xăng dầu thế giới quay đầu đi lên sau khi giảm vào phiên đầu tuần.

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 20h45' ngày 16/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 90,11 USD/thùng, tăng 0,01 USD, tương đương 0,01% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 85,48 USD/thùng, tăng 0,07 USD, tương đương 0,08% so với phiên liền trước.

Ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm nhẹ khi thiệt hại từ cuộc không kích của Iran vào Israel hồi cuối tuần trước thấp hơn dự đoán, làm giảm bớt lo ngại về một cuộc xung đột gia tăng nhanh chóng ở Trung Đông.

Sau đó, giá dầu đi lên trước dữ liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới tăng trưởng nhanh hơn dự kiến.

Dữ liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý đầu tiên của năm nay tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích.

Cùng với đó, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh cũng hỗ trợ giá dầu. Theo báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ, trong tháng 3, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,7%. Doanh số bán lẻ tháng 2 của nước này cũng tăng 0,9%.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu vào chiều nay (17/4) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho hay giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Ở chiều ngược lại, giá dầu diesel có khả năng giảm 90 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 11/4), giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều hành theo hướng giảm giá xăng E5 RON 92, tăng giá xăng RON 95 và các mặt hàng dầu (trừ dầu mazut).

Cụ thể, giá xăng E5 giảm 70 đồng/lít, giá bán về mức 23.840 đồng/lít.

Trái lại, giá xăng RON 95 tăng 20 đồng/lít, giá lên mức 24.820 đồng/lít.

Giá dầu diesel được điều chỉnh tăng 630 đồng/lít, giá bán lẻ lên 21.610 đồng/lít. Giá dầu hoả tăng 580 đồng/lít, giá lên mức 21.590 đồng/lít.

Việt Anh (t/h)