Gần 1 tháng sau khi húc đổ cây ở Hà Nội, siêu xe Ferrari 488 vẫn chưa được sửa

Kỳ Văn
Gần 1 tháng sau khi xảy ra vụ việc húc đổ cây tại Hà Nội, siêu xe Ferrari vẫn chưa được sửa chữa. Các bên vẫn đang bàn cách giải quyết.
sieu-xe-1660696637.jpg

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 16/8, đại diện Volvo Hà Nội (Cty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội) cho biết, 2 nhân viên liên quan vụ việc đã đi làm trở lại.

Trước đó, Volvo Hà Nội đã có công văn gửi đến Ferrari Việt Nam đề nghị có trách nhiệm giải quyết hậu quả của vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB, trước tiên là kiểm tra xe và lên phương án sửa chữa.

Trước đó, 5/8, ông David Laggiard, Giám đốc Dịch vụ của Ferrari Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội để giải quyết vụ việc Ferrari 488 GTB đâm vào gốc cây ngày 21/7. Đi cùng ông David là 2 kỹ thuật viên và 1 luật sư đại diện pháp chế của Ferrari Việt Nam.

Buổi gặp mặt còn có sự tham gia chứng kiến của ông Đoàn Xuân Trường, Giám đốc xưởng dịch vụ Volvo Việt Nam và 1 luật sư đại diện pháp chế của công ty.

Đại diện Volvo Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp giữa các bên để giải quyết vụ việc. “Đến thời điểm hiện tại, bên tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc sửa chữa. Tôi khẳng định, bên tôi không nhận sửa chữa xe Ferrari bởi là đơn vị độc quyền sửa chữa Volvo”, vị này nói.

Tại thị trường nước ngoài, Ferrari 488 GTB có giá khoảng 300.000 USD (~7 tỷ VNĐ). Khi về Việt Nam “siêu ngựa” có giá từ 15 - 20 tỷ VNĐ sau thuế tuỳ phiên bản. Ferrari 488 GTB là mẫu xe rất được lòng các đại gia Việt. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Cường "đô la", Tuấn Hưng và Minh "nhựa" đều là những người đang và đã từng sở hữu siêu xe này.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 9/7, anh H. (chủ xe) báo với Ferrari Việt Nam về trục trặc của xe. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari.

Sau khi sửa xong, do không có bằng lái nên anh T. nhờ nhân viên khác (tên là D) chạy thử trước khi bàn giao thì xảy ra tai nạn vào ngày 21/7.

Nếu xe có bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm xử lý các hợp đồng và giao dịch với bên garage. Tuy nhiên, dựa vào thông tin mà anh H. (chủ xe Ferrari cung cấp), xe này không có bảo hiểm và khi bị trục trặc giữa đường, vị này liền gọi cho Ferrari Việt Nam hỗ trợ sửa chữa.

Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Mọi thủ tục và chi phí đều được Ferrari Việt Nam và chủ xe trao đổi qua tin nhắn.