FED lần đầu nâng lãi suất kể từ năm 2018

Kỳ Văn
Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày 16/03 đã nâng mức lãi suất lên 0,25% đồng thời thông báo có thể sẽ tăng lãi suất tổng cộng 7 lần trong năm 2022.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 16/03 đã nâng mức lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2018 nhằm giảm lạm phát ở mức cao nhất trong vòng 40 năm qua.

Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày 16/03 đã nâng mức lãi suất lên 0,25% đồng thời thông báo có thể sẽ tăng lãi suất tổng cộng 7 lần trong năm 2022. Đây là bước đi lớn đầu tiên của Cục dự trữ liên bang Mỹ trong nỗ lực giảm lạm phát cao nhất ở Mỹ trong vòng 4 thập kỷ qua.

Giới chức Cục dự trữ liên bang Mỹ thừa nhận lạm phát sẽ tiếp tục cao từ nay cho tới cuối năm, ở mức 4,3%, đồng thời cho biết cuộc khủng Ukraine có thể gây sức ép lên lạm phát cũng như tạo gánh nặng cho các hoạt động kinh tế ở Mỹ.

Các nhà phân tích thuộc Goldman Sách dự báo ảnh hưởng từ cuộc chiến ở Ukraine có thể sẽ làm giảm tăng trưởng và nâng cao rủi ro nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Giá xăng ở Mỹ đã tăng cao kỷ lục với lo ngại việc Nga tiếp tục các hành động quân sự ở Ukraine sẽ tác động mạnh tới thị trường năng lượng thế giới và khiến giá nhiên liệu leo thang./.