Đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế đã buông súng đầu thú, xin gặp lãnh đạo Công an tỉnh

Kỳ Văn
Đối tượng dùng nổ cướp tiệm vàng ở Huế đã ra đầu thú sau một thời gian lẩn trốn ở gần nơi xảy ra vụ cướp.

Chiều 31/7, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba sau khi vận động thành công nghi phạm ra đầu thú.

Đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng ở Huế buông súng đầu thú, xin gặp lãnh đạo Công an tỉnh  - Ảnh 1.

Bên trong tiệm vàng bị cướp ở chợ Đông Ba, TP.Huế. Ảnh: H.N.

Đối tượng này có tên là Quốc, ra đầu thú vào khoảng lúc 14 giờ ngày 31/7.

Trước đó, sau khi dùng súng cướp tiệm vàng, đối tượng Quốc lẩn trốn ở đoạn gần cầu Gia Hội, cách chợ Đông Ba vài trăm mét. Khi bị truy bắt, đối tượng Quốc đã xin được gặp riêng đại tá Đặng Ngọc Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để trình bày.

Đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng ở Huế buông súng đầu thú, xin gặp lãnh đạo Công an tỉnh  - Ảnh 2.

Lực lượng Công an đã bắt được kẻ nổ súng cướp tiệm vàng ở Huế. Ảnh C.T.V.

Sau đó, đại tá Đặng Ngọc Sơn đã vào nói chuyện, động viên và đối tượng này đã buông súng ra đầu thú. Cơ quan công an đã thu giữ từ đối tượng một khẩu súng AK47.

Như tin đã đưa, trước đó, lực lượng công an ở Thừa Thiên Huế phong tỏa tuyến đường trước chợ Đông Ba, TP.Huế để truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng xảy ra ở chợ này.

Đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng ở Huế buông súng đầu thú, xin gặp lãnh đạo Công an tỉnh  - Ảnh 3.

Tiệm vàng ở chợ Đông Ba, nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: H.N.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 31/7, tại một tiệm vàng ở chợ Đông Ba đã xảy ra vụ cướp vàng. Một đối tượng nam thanh niên đã nổ súng để cướp vàng rồi lấy theo các túi nghi đựng vàng bỏ chạy.

Đối tượng sau đó đã vứt các túi nghi đựng vàng này ra giữa đường để bỏ trốn ở đoạn gần cầu Gia Hội. Tại vị trí trước tiệm vàng Hoàng Đức có nhiều mảnh kính của tủ vàng bị vỡ và các sợi dây chuyền vàng rơi vãi.

Lực lượng cảnh sát cơ động đã được điều động đến hiện trường, người dân sinh sống đoạn gần cầu Gia Hội được yêu cầu đóng cửa nhà để bảo đảm an toàn.