Doanh nhân Hà Tĩnh đề xuất bỏ tiền túi thuê máy bay đưa công dân về quê tránh dịch

Admin
Doanh nhân Trần Văn Toàn quê Hà Tĩnh hiện sinh sống tại TP.HCM vừa đề xuất Sở Y tế Hà Tĩnh về việc thuê máy bay đưa công dân tỉnh nhà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19 về quê.

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam sáng ngày 22/7, ông Trần Văn Toàn cho biết, ông vừa đề xuất với ông Nguyễn Lương Tâm, phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - Tổ trưởng Tổ công tác đón công dân Hà Tĩnh tại TP.HCM về quê về việc cho phép ông được thuê máy bay đưa một số công dân đặc biệt khó khăn về quê tránh dịch.

Theo ông Toàn, đối tượng mà ông muốn hỗ trợ đưa về bằng máy bay là những người đặc biệt khó khăn như người đau ốm, người già có sức khỏe yếu, phụ nữ mang thai sắp sinh. Số lượng ước tính khoảng 200 người.

Empty

Empty

Người dân Hà Tĩnh chuẩn bị nhu yếu phẩm gửi đồng bào quê hương tại TP. HCM

Trong tin nhắn gửi ông Nguyễn Lương Tâm sáng nay, ông Toàn viết: “Hôm nay ngày 22/7, lúc 11h22 phút, tôi Trần Văn Toàn xin đề xuất chịu hoàn toàn kinh phí để giải tỏa một số bà con về gấp (một số phụ nữ mang bầu, một số người già sức khỏe yếu…) bằng máy bay của hãng Vietnam Airlines. Về phía VietnamAirlines tôi sẽ tự đàm phán. Kính nhờ tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ đón người từ sân bay về khu cách ly theo quy định của tỉnh.

Cứu người như cứu lửa, vì tính cấp bách tôi mong nhận được sự phản hồi sớm của đồng chí Nguyễn Lương Tâm. Tin nhắn này được xem như văn bản điện tử nhắn tin từ số điện thoại đăng ký chính chủ. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật cho nội dung tin nhắn trên nếu tôi không bỏ kinh phí thực hiện chuyến bay nhân đạo này. Cũng vì tính cấp bách nên tôi chỉ thực hiện đề xuất trên trong vòng 3 - 5 ngày. Nếu sau ngày đó, bà con đã tìm ra giải pháp khác để tồn tại. Lúc đó tôi không thực hiện nội dung trên nữa”.

Ông Toàn chia sẻ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể bám trụ lại TP.HCM nên đã cầu cứu đến ông. Xuất phát từ lòng trắc ẩn, vì lương tâm của một người con quê hương, ông muốn giúp đỡ bà con để họ được về nhà. Ông mong được tỉnh Hà Tĩnh cho chủ trương và cho xe ra sân bay đón họ về khu cách ly tập trung... Nếu cần thiết ông Toàn có thể ký quỹ với tỉnh, mong tạo điều kiện thuận lợi để sớm đưa bà con về nhà.

“Đối tượng tôi đề xuất là những người già, phụ nữ sắp sinh. Với tình trạng bệnh viện ở TP.HCM quá tải như hiện nay thì những đối tượng này rất khó tiếp cận bệnh viện, chắc họ cũng hết cách mới tìm tôi để cầu cứu. Với hàng chục năm làm công tác thiện nguyện, dù có khó khăn đến mấy thì tôi vẫn luôn tìm mọi cách giúp đỡ bà con. Tôi mong đề xuất của tôi được tỉnh Hà Tĩnh đồng ý”, ông Trần Văn Toàn nêu nguyện vọng.

Ông Toàn chia sẻ thêm, hiện ông chưa nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng Hà Tĩnh về nguyện vọng này.

Để xác thực thông tin phóng viên Gia đình Việt Nam đã liên lạc với ông Nguyễn Lương Tâm và được ông cho biết đã nhận được tin nhắn của ông Trần Văn Toàn. Tuy nhiên, ông đang chờ ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, ông Trần Văn Toàn quê huyện Thạch Hà, tĩnh Hà Tĩnh và là chủ một doanh nghiệp tại TP. HCM.

Theo Giadinhonline.vn