Doanh nhân Ala Đăng: Marathon như một hoạt động phong trào, mà còn truyền đi những thông điệp ý nghĩa

Admin
Marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, gắn kết con người hướng đến cộng đồng.
3-1684728396.jpg

Theo chia sẻ của Doanh nhân Ala Đăng - Ceo Công ty TNHH Tập đoàn PTCN Thông Minh Việt Nam: “Do nhu cầu tập luyện thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe của mọi người ngày càng nhiều thì chạy bộ trở thành môn gần gũi, linh hoạt, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Khi tập luyện thường xuyên, có kế hoạch, sức khỏe của người chạy sẽ được cải thiện đáng kể, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, hạn chế được một số bệnh lý về tim mạch,…

4-1684728412.jpg
1-1684728430.jpg

Ở góc độ doanh nghiệp, chạy bộ còn là cách để kết nối, phát triển văn hóa doanh nghiệp. Nhiều công ty và tập đoàn lớn đã đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, gắn kết đối tác/khách hàng và tiến xa hơn nữa là gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp”.

8-1684728456.jpg

Càng chạy nhiều càng đóng góp nhiều hơn cho quỹ thiện nguyện nên ai cũng muốn vượt giới hạn đặt ra. Thêm vào đó tôi khuyến khích anh chị em tham gia các giải phong trào bên ngoài. Một tập thể mặc đồng phục công ty chạy cùng nhau hoặc chạy cùng đối tác và khách hàng của mình đó thật sự là hình ảnh rất ấn tượng và giàu cảm xúc, lan toả đi tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể. Không chỉ là sức khỏe, đó còn là sự sẻ chia.”, doanh nhân Ala Đăng chia sẻ.

9-1684728476.jpg
13-1684728492.jpg

Nắm bắt được trào lưu của cộng đồng, ngày 21/5/2023 BTC Vinhomes Ocean Park cùng TechnoPark Tower đã tổ chức giải chạy bộ cầu thang bộ Technopark Vertical Run 2023. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người tham gia, cho thấy sức hút rất lớn của bộ môn này, góp phần truyền cảm hứng và tạo thêm động lực cho người tham gia chạy bộ. Với tinh thần chiến đấu quyết tâm, những bước chân đến với cuộc đua lên đỉnh cao mang đến thông điệp tích cực, văn minh về một không gian văn phòng hiện đại, lành mạnh, gia tăng kết nối.

5-1684728512.jpg
10-1684728377.jpg

Có thể thấy marathon là bộ môn dễ thực hiện và dễ lan tỏa trong cộng đồng hơn bất kỳ môn thể thao nào khác. Do đó, phong trào này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới. Nhiều doanh nghiệp cũng đang nhân rộng marathon như một hoạt động phong trào đoàn thể, không chỉ đơn thuần để người lao động rèn luyện sức khỏe, gắn kết nhân sự, mà còn là cách quảng bá thương hiệu tích cực và truyền đi những thông điệp ý nghĩa về môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.

Phương Nam (t/h)