Doanh nghiệp hiến kế đẩy mạnh xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm

Admin
Hơn 20 doanh nghiệp dược, mỹ phẩm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam đã tham gia Diễn đàn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược tổ chức, để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và thảo luận các vấn đề liên quan đến quá trình triển khai hoạt động xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm.

Ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược, chia sẻ tại diễn đàn.

Ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược, chia sẻ tại diễn đàn.

Ngày 11/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã tổ chức Diễn đàn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm. Tham dự có đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam; Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu, Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) và hơn 20 doanh nghiệp dược, mỹ phẩm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam, như: Savipharm, Sao Thái Dương, Danapha, Dược Hậu Giang,…

Theo ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược, đây là diễn đàn để cơ quan quản lý nhà nước và các hiệp hội, doanh nghiệp dược, mỹ phẩm trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và thảo luận các vấn đề liên quan đến quá trình triển khai hoạt động xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được đại diện Cục Quản lý Dược chia sẻ về thực trạng, tình hình thực tế về xuất khẩu của các doanh nghiệp sản xuất dược, mỹ phẩm của Việt Nam trong thời gian qua. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) hướng dẫn xây dựng thương hiệu ngành hàng dược, mỹ phẩm.

Các doanh nghiệp dược, mỹ phẩm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam tham gia diễn đàn.

Các doanh nghiệp dược, mỹ phẩm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam tham gia diễn đàn.

Đại diện các doanh nghiệp ngành dược, mỹ phẩm trong nước và nước ngoài cũng đã có những tham luận chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về thực trạng xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm và thảo luận, trao đổi các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm.