Điều cần ghi nhớ nếu muốn giảm cân sau Tết

Admin
Nếu bạn muốn giảm cân sau kỳ nghỉ Tết thì nhất định phải ghi nhớ 4 điều dưới đây.

Sử dụng bí đao

Điều cần ghi nhớ nếu muốn giảm cân sau Tết

Sử dụng bí đao giúp bạn giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Bí đao là một chuyên gia giảm cân vô cùng hiệu quả. Trong y học cổ truyền, bí đao thuộc họ bầu bí, có tính mát, vị ngọt thanh, không độc, thanh nhiệt giải độc tốt, giúp lợi tiểu.

Cũng nhờ vậy, bí đao giúp cơ thể chúng ta đào thải tốt, lại thêm lợi tiểu, bổ sung nước tốt, nên đối với việc giảm cân là vô cùng hiệu quả.

Còn theo y học hiện đại, bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, hàm lượng chất béo hầu như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Để giảm cân nhanh nhất, bạn nên dùng nước ép bí đao, có thể pha thêm dứa để dễ uống. Cách làm đơn giản, bí đao và dứa đều gọt bỏ vỏ, sau đó ép lấy nước uống, không pha thêm đường hay bất cứ gia vị nào. Có thể bỏ thêm vài viên đá lạnh cho dễ uống.

Quan tâm đến bữa sáng

Trang Webmd.com lý giải nguyên nhân lý giải tại sao bữa sáng rất quan trọng. Sau khoảng thời gian 7 - 8 giờ ngủ đêm mà không có thức ăn, bạn cần tiếp thêm năng lượng để vận động. Những người giữ được thói quen thường xuyên ăn sáng có xu hướng nhẹ cân hơn người bỏ bữa sáng.

Bên cạnh đó, họ cũng nhận được nhiều chất dinh dưỡng, chống lại cảm giác thèm ăn và khả năng lựa chọn thực phẩm tốt hơn, đặc biệt khi protein thường là 1 phần của bữa ăn.

Do đó, nếu bắt đầu với bữa sáng đầy đủ và sau đó tiếp tục ăn 3 - 4 giờ/lần, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể, não bộ những chất dinh dưỡng ổn định để không ăn quá nhiều vào các bữa chính. Điều này góp phần giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thực đơn khoa học

Theo Jamieson-Petonic, khi bạn chọn thức ăn tốt và kiểm soát khẩu phần ăn, việc có các bữa phụ thường xuyên vẫn hỗ trợ giảm cân và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Chiến lược đơn giản nhất để giảm cân thành công là thiết kế các bữa ăn khoa học, kết hợp nhiều protein và chất xơ giúp nhanh có cảm giác no. Đồng thời, bạn cần lên kế hoạch cho các bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng như sau: Trái cây tươi với pho mát ít béo; Rau sống dùng chung với sốt chấm; Bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt với 1 lượng nhỏ pho mát ít béo; 1/4 cốc hỗn hợp các loại hạt, trái cây sấy khô và ngũ cốc nguyên hạt;...

Luôn lạc quan, cười tươi

Nghe có vẻ không liên quan nhưng tiếng cười có thể giúp bạn tiêu hao calo nhanh hơn. Một nghiên cứu của NCBI từ năm 2007 đã quan sát thấy rằng tiếng cười làm tăng nhịp tim và mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi lên 10-20%, tăng khả năng đốt cháy nhiều hơn 20-40 calo so với bình thường.

Mặc dù không thể cười mỗi giờ trong ngày, nhưng các chương trình hài kịch, nói chuyện với bạn bè hoặc đọc truyện tranh vui nhộn sẽ giúp bạn vui vẻ và thư giãn, tăng hiệu quả giảm cân.