Diễn giả Robert Tuấn: “Kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hành trang không thể thiếu trong thời điểm hiện tại”

Kỳ Văn
Tình hình Coivd hiện tại đang làm thay đổi toàn bộ nền kinh tế cũng như cuộc sống trên toàn thế giới, việc đầu tiên của mỗi người trong chúng ta là cần phải thay đổi và thích ứng với hiện tại. Từ việc thay đổi về lăng kính, góc nhìn cuộc sống đến việc thay đổi về định hướng nghề nghệp, các ngành nghề sẽ phát triển dự báo trong tương lai. Chia sẻ của diễn giả truyền cảm hứng Robert Tuấn.
z2870640559811-78dae7a8f95f93b8719bba24857bf779-1634985413.jpg

Trong bối cảnh hiện tại này, việc trang bị những “Kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” là hành trang không thể thiếu trong thời điểm hiện tại. Từ những kỹ năng định vị và thấu hiểu bản thân, định hướng đam mê, hiểu được sở trường và điểm mạnh của mình thì mỗi cá nhân sẽ có được những lựa chọn phù hợp nhất.

Thấu hiểu được tầm quan trọng này, tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức chương trình “Kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho HSSV năm 2021”. Chương trình được tổ chức cho 6 trường ĐH, CĐ và trung cấp trong tỉnh với hình thức chia sẻ trực tiếp kết hợp cầu truyền hình online tại các điểm cầu.

Tại chương trình này, diễn giả Robert Tuấn, chủ tịch HĐQT công ty CP tư vấn & đào tạo V-Torch, đã chia sẻ cho học sinh, sinh viên những kỹ năng thiết yếu nhất trong việc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chương trình đã diễn ra rất thành công với sự giao lưu từ các điểm cầu dành cho diễn giả cũng như sự đón nhận nhiệt tình, hứng khởi của các bạn học sinh, sinh viên.

z2870640566340-0fb670b83aa7c09510578e7286a41667-1634985433.jpg

Chia sẻ từ ban thường trực tỉnh đoàn, ban giám hiệu các trường và các chuyên gia trong chương trình:”Chúng tôi nhận thấy chủ đề này rất thiết thực trong thời điểm hiện tại và cách chia sẻ của diễn giả Robert Tuấn là vô cùng dễ hiểu, dễ vận dụng vào thực tế. Cảm ơn diễn giả rất nhiều về bài chia sẻ hữu ích. Chúng tôi rất mong sẽ được diễn giả trong thời gian tới sẽ chia sẻ thêm nhiều những kỹ năng cho thế hệ trẻ của Bắc Giang giúp cho các em có thêm nhiều những hành trang trước khi bước vào đời”.

Với việc định hướng đánh thức tiềm năng trong mỗi cá nhân và định hướng nghề nghiệp trong thời hiện tại, rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đã tìm ra được những giải pháp hữu ích từ chương trình. Rất nhiều những băn khoăn, trăn trở bấy lâu nay của các em đã được giải đáp: từ việc chọn trường thi ĐH, chọn khoa để học, định hướng ra trường xin việc, định hướng khởi nghiệp trong thời kỳ mới đều được chia sẻ, phân tích trong chương trình.

z2870640576513-687c5a82aeb8bee8b8493896fe7dd48f-1634985453.jpg

Thế hệ trẻ và thanh niên Việt Nam chính là những mầm non tương lai của đất nước đang chuẩn bị tiếp nhận thời kỳ mới, giai đoạn mới với đầy thách thức và cơ hội, sẽ có rất nhiều những ý tưởng mới được nảy sinh, rất nhiều những công cụ mới được áp dụng vào công việc là cuộc sống. Việc lựa chọn được những phương thức, công cụ, kỹ năng phù hợp cho thời kỳ mới là rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến tương lai của thế hệ trẻ nói chung cũng như từng cá nhân nói riêng. Vì vậy, việc định hướng này phải thường xuyên được tổ chức sẽ giúp cho thế hệ trẻ vững tin hơn trong công cuộc định hướng khởi nghiệp và tạo tiền đề nảy ra những ý tưởng sáng tạo mới góp ích cho quê hương, đất nước.

Ngoài diễn đàn trên, chương trình còn có những hoạt động văn nghệ, giải trí và cuộc thi Chung kết liên hoan “Bước nhảy thanh niên”, là một sân chơi cho học sinh, sinh viên thể hiện những tài năng và khát vọng của bản thân.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và tạo tiếng vang lớn cho thế hệ HSSV Bắc Giang nói riêng và thế hệ trẻ trên toàn quốc nói chung.

Dự kiến trong thời gian tới, diễn giả Robert Tuấn sẽ tiếp tục đi chia sẻ và lan tỏa những nội dung thiết thực này đến thế hệ trẻ và thanh niên trong cả nước, giúp cho các HSSV sẽ có thêm những nền tảng tri thức, tư duy, định hướng làm tiền đề tạo dựng giá trị cho tương lai.

THU HẰNG (T/H)