Diễn biến mới việc cấp cứu người phụ nữ bị cây to đổ gây chấn thương nặng

Admin
Các bác sĩ của hai Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) và Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đang tích cực chữa trị cho người phụ nữ bị cây lớn đổ đè lên người vào chiều 22/4.

Tối 22/4, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang tích cực cấp cứu cho bệnh nhân T.T.K.N. (26 tuổi, trú xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột) - người bị thương nặng do cây đổ đè lên người vào chiều cùng ngày.

Theo đó, bệnh nhân N. được người đi đường đưa vào cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, tím tái toàn thân, sùi bọt ở miệng, mạch và huyết áp không đo được.

Bác sĩ 2 bệnh viện ở Đắk Lắk và TP.HCM tích cực cứu chữa người phụ nữ bị cây đè - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cây xanh ngã đổ trên đường Y Jút (TP.Buôn Ma Thuột). Ảnh H.L

Các nhân viên y tế phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh ngay lập tức thực hiện các bước sơ cứu, đồng thời ấn nút báo động đỏ, tập trung tất cả các bác sĩ trực về phòng cấp cứu để hồi sức cho bệnh nhân.

Thời điểm bệnh nhân nhập viện, tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đang có các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh đến cập nhật kiến thức cấp cứu cho các bác sĩ của bệnh viện này. Do đó, quá trình cấp cứu bệnh nhân N. có sự hỗ trợ trực tiếp từ các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh.

Bác sĩ 2 bệnh viện ở Đắk Lắk và TP.HCM tích cực cứu chữa người phụ nữ bị cây đè - Ảnh 2.

Người dân hợp sức cứu chị N. khỏi cây xanh đè. Ảnh H.L

Theo chẩn đoán ban đầu từ phía bệnh viện, nạn nhân bị đa thương đầu, ngực bụng; gãy nhiều xương sườn, dập phổi, chưa loại trừ chấn thương cột sống cổ.

"Bệnh nhân đang được hồi sức tích cực, khi huyết áp được nâng lên sẽ thực hiện chụp CT Scan toàn thân để xác định rõ hơn các tổn thương", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thông tin.

Như Dân Việt đã đưa, khoảng 15h30 chiều 22/4, trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột xuất hiện gió rất to kèm mưa. Một cây to bên đường Y Jút (phường Thống Nhất) bất ngờ ngã, đè lên người chị N. đang đi trên đường. Phát hiện sự việc, rất đông người dân hợp sức giải cứu nạn nhân, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cũng trong cơn mưa kèm gió mạnh chiều nay, một nhân viên điện lực đang đi xử lý sự cố điện tại đường Đam San vào sân bay Buôn Ma Thuột, bất ngờ bị cây ngã, đè lên người, ngất xỉu.