Đi làm xa về, phát hiện vợ con mình đã biến thành vợ con của hàng xóm

Admin
Trở về sau thời gian đi làm xa, anh Cung rụng rời khi biết vợ và con mình đã biến thành vợ con của người hàng xóm thân thiết, có tên trong sổ hộ khẩu nhà người ta.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Ô Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Anh Cung do tính chất công việc nên thường xuyên phải xa nhà. Mới đây anh có việc gia đình nên quay về làng ở thị Ngạc Châu, khu Hồng Động, thành phố Ô Châu. Nào ngờ, vừa về nhà, anh đã rụng rời, choáng váng khi cán bộ địa phương cho biết tên vợ con anh đã nằm trong hộ khẩu của người khác và người này đã đến uỷ ban nhận 120m² đất ở khu tái định cư để xây nhà.

Không tin nổi điều này, anh Cung hỏi đi hỏi lại nhưng vị cán bộ vẫn khẳng định rằng diện tích đất tái định cư đã được giao cho người khác từ lâu, có tài liệu ghi chép đàng hoàng.

null
Anh Cung choáng váng khi phát hiện vợ và con anh đã trở thành vợ và con của một người hàng xóm thân thiết với gia đình. 

Biết không thể chậm trễ thêm nữa, anh Cung lập tức đến văn phòng đền bù tái định cư khu mới ở Hồng Động để tra cứu thông tin chi tiết. Sau khi kiểm tra, anh phát hiện thông tin về việc nhận đất tái định cư đã bị thay đổi, vợ và con anh đã trở thành vợ và con của một người hàng xóm thân thiết với gia đình. Chưa hết, vợ anh còn có giấy chứng sinh đứa con thứ hai với người khác.

Không phục, anh Cung lập tức xuất trình giấy tờ của mình và nói: "Đây là vợ tôi, số chứng minh thư của cô ấy cũng vậy, những hình ảnh trên giấy tờ mà các anh cho tôi xem không phải cô ấy".

Anh Cung tiết lộ thêm, người hàng xóm cũng họ Cung, từ trước đến nay vẫn độc thân, chưa từng kết hôn. Vài năm trước, anh Cung đã sử dụng bản sao hộ khẩu để giúp đỡ em trai người này giải quyết một số công việc.

Sau khi anh Cung phản ánh, Ủy ban Quản lý tái định cư khu mới Hồng Động đã tiến hành điều tra và hoà giải, xác định rằng hàng xóm nhà anh Cung đã sử dụng thông tin hộ khẩu của anh để lừa đảo, giả mạo thông tin gia đình rồi xin nhận diện tích tái định cư dưới tên của mình.

Cuộc điều tra của báo chí địa phương cũng phát hiện ra rằng các giấy tờ về hôn nhân và việc sinh con thứ hai đều do em trai người hàng xóm làm giả. Những bộ phận chịu trách nhiệm đánh giá và duyệt thông tin đều đã tự động giải tán sau khi hoàn thành việc tái định cư, do đó không còn cơ hội kiểm tra thông tin giả mạo này.

Để điều tra hành vi lừa đảo và giả mạo công văn, giấy tờ của gã hàng xóm, cảnh sát địa phương đã liên hệ với anh ta nhiều lần nhưng đều không có kết quả. Theo đúng luật, người này sẽ bị đưa vào danh sách truy nã trực tuyến.