Đi 3 quận, tới 4 cây xăng và dầm mưa cả tiếng mới đổ được xăng

Admin
Chiều tối ngày 10/10, tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa vẫn tái diễn trên địa bàn TP.HCM, người dân phải lặn lội từ quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh... vào trung tâm TP để đổ xăng.
trung tam TP.HCM het xang anh 1

Vào lúc 16h cùng ngày, một cây xăng tại ngã 4 Bảy Hiền (quận Tân Bình) không còn hoạt động.

trung tam TP.HCM het xang anh 2

Cách đó khoảng 3 km hướng về trung tâm TP, một cây xăng nhượng quyền của Petrolimex nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3 cũng ngừng hoạt động.

trung tam TP.HCM het xang anh 3

Khu vực trung tâm TP.HCM, hầu hết cây xăng thuộc hệ thống Petrolimex vẫn hoạt động bình thường. Trong ảnh là người dân chen chúc đợi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 38 (giao lộ Pasteur - Nguyễn Thị Minh Khai) vào lúc 16h30.

trung tam TP.HCM het xang anh 4

Nhân viên cây xăng tại đây cho biết số lượng nhân viên tăng cường gấp đôi so với những ngày thường nhưng vẫn không kịp để phục vụ khách hàng.

trung tam TP.HCM het xang anh 5

"Từ sáng giờ tôi đi khắp quận 12 mãi chỉ tìm được 1 chỗ còn hoạt động, nhưng cũng chỉ giới hạn 30.000 đồng. Đến giờ xe tôi sắp hết xăng, đi 3 cây xăng mới thấy cây này còn, nhưng đợi 15 phút rồi vẫn chưa tới lượt", anh Tiến (tài xế công nghệ) nói.

trung tam TP.HCM het xang anh 6

Tương tự, cửa hàng xăng dầu Petrolimex nằm tại giao lộ Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân (quận 1) cũng đang trong tình trạng quá tải khách hàng tới đổ xăng.

trung tam TP.HCM het xang anh 7

Khu vực đổ xăng cho ôtô luôn trong tình trạng chật kín, nhiều tài xế cho biết phải chờ 15-20 phút mới tới lượt đổ xăng.

trung tam TP.HCM het xang anh 8

Chị Huệ (ngụ quận Gò Vấp) cho biết chị phải chạy gần 1 tiếng từ quận Gò Vấp vào trung tâm TP mới tìm được cây xăng còn hoạt động. "Hôm qua, do không tìm được chỗ đổ xăng, tôi phải đưa đón con đi học bằng xe đạp. Sáng nay được hàng xóm để lại ít xăng nên mới chạy khắp nơi chỉ để tìm chỗ đổ xăng", chị chia sẻ.

trung tam TP.HCM het xang anh 9

Giống chị Huệ, gia đình chị Trinh cũng phải đi từ quận Bình Thạnh sang quận 1 để tìm chỗ đổ xăng. "Gia đình tôi đứng đợi hơn 20 phút vẫn chưa tới lượt, tôi phải đưa 2 con đi dạo cho bớt mùi xăng", chị Trinh nói.

trung tam TP.HCM het xang anh 10

Đến 17h15 cùng ngày, cửa hàng này tạm ngừng đổ xăng cho người dân để tiếp thêm nhiên liệu vào bồn chứa.

trung tam TP.HCM het xang anh 11

Việc tiếp nhiên liệu vào bồn chứa mất gần 1 tiếng, hàng trăm người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ.

trung tam TP.HCM het xang anh 12

Nhiều ôtô phải đậu tràn ra lòng đường để chờ đổ xăng.

trung tam TP.HCM het xang anh 13

"Xe tôi không còn xăng nữa, nếu không đổ ở đây có lẽ tôi sẽ phải dắt bộ, dù có đợi bao lâu tôi cũng ráng đợi", Ngân (áo trắng) nói.

trung tam TP.HCM het xang anh 14

Đến 18h cùng ngày, cửa hàng bắt đầu hoạt động trở lại. Mới đây, Sở Công Thương đã kiến nghị và được UBND TP.HCM chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông Vận tải tạo điều kiện phân luồng cho phương tiện vận chuyển xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.