Đến Hà Nội để làm nhân viên phục vụ, cô gái bị chê già, xấu và bị bán

Kỳ Văn
Tòa án nhân dân TP.Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 2 bị cáo quê Tuyên Quang, Hải Dương về tội "Mua bán người".

Ngày 15/9, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án mua bán người xảy ra vào năm 2021.

2 bị cáo bị đưa ra xét xử cùng về tội "Mua bán người" là Nguyễn Văn Chung (SN 1995, quê Tuyên Quang) 12 năm tù và Lê Văn Khánh (SN 1986, quê Hải Dương).

Cơ quan truy tố cáo buộc, tháng 11/2021, Chung đến ở tại xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) làm nhiệm vụ chở các nữ nhân viên từ nhà trọ đến quán karaoke cho một thanh niên tên Thân Đình Trí (người Bắc Ninh).

Cần tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Chung sử dụng Facebook đăng tải bài viết lên nhiều nhóm để tuyển nữ nhân viên phục vụ, sau đó chuyển giao, sang nhượng cho người khác để hưởng lợi. Chị Nguyễn Thị L (SN 1997, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) là một trong các nạn nhân của Chung.

null

Hai bị cáo Nguyễn Văn Chung (trái) và Lê Văn Khánh (phải) tại tòa. Ảnh: HC

Với trường hợp của chị L, cáo trạng nêu rõ, cuối tháng 11/2021, chị L thấy Chung đăng tuyển nhân viên nên đã nhắn tin trao đổi. Chị L được Chung mời về làm, công việc là rót bia, bấm bài hát cho khách, hưởng lương theo giờ.

Đồng ý với công việc, chị L xuống Hà Nội và được Chung đón về nhà trọ ở xã An Khánh để gặp mặt Trí. Tuy nhiên, chị L bị Trí chê già, xấu nên không nhận vào làm việc.

Ngày 27/11/2021, thông qua môi giới của một chủ quán karaoke ở Bắc Ninh, Chung bán chị L với giá 4 triệu đồng cho bị cáo Lê Văn Khánh. Sau khi thống nhất bán xong chị L, Khánh cùng một tài xế lái ô tô đến Hà Nội đón chị L về huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Tiễn L ra xe, Chung nói cứ về Hải Dương làm tạm cho một ông anh của Chung, Chung sẽ đưa L về sau. Dù chị L không đồng ý đi Hải Dương, muốn về Phú Thọ làm nhưng Chung không đồng ý, ép L lên xe ô tô và đóng cửa lại.

Trên đường di chuyển về Hải Dương, chị L nói mình không đồng ý về Hải Dương làm với Khánh, lúc này Khánh nói "Nếu không đi làm ở Hải Dương thì đi Thanh Hóa".


Sợ bị Khánh đưa đi làm gái bán dâm, chị L im lặng cho xe di chuyển về đến Hải Dương, được Khánh đưa vào nhà nghỉ ở tạm. Thời điểm đó, lo sợ mình tiếp tục bị bán sang tay người khác, L hỏi Khánh rằng mua mình bao nhiêu để nhờ người trả rồi xin về.

Khánh đề nghị chị L trả 7 triệu đồng. Chị L đã gọi điện cho người yêu chuyển trả tiền rồi được tha về. Sau đó chị đã đến Công an huyện Hoài Đức để trình báo. Giữa tháng 12/2021, Chung và Khánh bị bắt khẩn cấp.

Tại tòa hôm nay, căn cứ chứng cứ, tài liệu và diễn biến xét xử, Hội đồng xét xử sơ thẩm quyết định, tuyên Nguyễn Văn Chung, Lê Văn Khánh phạm tội "Mua bán người".

Căn cứ tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Chung 12 năm tù, bị cáo Khánh 5 năm tù.