Dân Ukraine đem chó, mèo cưng đi di tản

Kỳ Văn
Giữa chiến sự căng thẳng, nhiều người dân Ukraine đem theo những vật nuôi gắn bó, thân thiết của mình cùng tìm nơi trú ẩn an toàn.
nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 1

Khi còi báo động không kích vang lên khắp Ukraine, nhiều người dân Ukraine buộc phải rời khỏi nhà của mình. Ngày 24/2, hàng trăm người trú ẩn bên trong một ga tàu điện ngầm khi các vụ nổ xuất hiện ở trung tâm thành phố Kharkiv. Ảnh: Salwan Georges/The Washington Post.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 2

Bên cạnh các phụ huynh ôm chặt con tìm nơi trú ẩn an toàn, một số người đem theo chó, mèo cưng của mình - những con vật thân thiết họ không thể bỏ mặc giữa chiến sự căng thẳng. Ảnh: Salwan Georges/The Washington Post.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 3

Một người phụ nữ mang mèo theo cùng mình tới ga tàu điện ngầm ở Kyiv ngày 24/2. Với những người di tản bằng cách đi bộ thay vì lái ôtô riêng, họ đổ xô đến các ga tàu điện ngầm và tuyến xe buýt địa phương. Ảnh: Daniel Leal/AFP.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 4

Viktoria và Constantin Simionov cùng với vật nuôi của hai vợ chồng đang đợi di tản khỏi đất nước tại một ga tàu hỏa hôm 24/2. Ảnh: Heidi Levine/The Washington Post.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 5

Một số gia đình trú ẩn cùng thú cưng trong một ga tàu điện ngầm ở Kyiv. Ảnh: Anadolu Agency/AFP.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 6

Ông Caman Denysenko ôm con mèo cưng của mình khi cùng hàng trăm người khác ẩn náu dưới lòng đất. Ảnh: Marcus Yam/Los Angeles Times.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 7

Một gia đình đem chó cưng trú ẩn ở tàu điện ngầm. Ảnh: Anadolu Agency/AFP.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 8

Một người đàn ông ôm chú chó khi đi ngang qua ngôi nhà bị hư hại ở Mariupol (Ukraine) sau trận không kích của Nga hôm 24/2. Ảnh: Evgeniy Maloletka/AP.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 9

Chú mèo nằm trong lồng nhốt vật nuôi trong lúc chủ nhân của nó chờ đợi chuyến tàu ở Kramatorsk, vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: Vadim Ghirda/AP.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 10

Một chàng trai ôm mèo cưng ngồi cạnh cửa sổ xe buýt di chuyển đến vùng phía tây của đất nước để tìm nơi trú ẩn an toàn. Hiện các tuyến đường chính ra khỏi thủ đô Ukraine đều rơi vào tình trạng tắc nghẽn với lượng xe cộ đông đúc. Ảnh: Umit Bektas/Reuters.

nguoi Ukraine dem cho meo di tan anh 11

Dòng người chờ đợi ở biên giới giữa Ukraine và Ba Lan ngày 24/2. Olga Pavlusik và bạn trai Bohdan Begey cũng nằm trong số những người vội vàng đến vùng biên giới. Nói với Reuters, Pavlusik cho biết họ đành lòng để lại chú chó cưng một mình ở nhà tại miền tây Ukraine. Ảnh: Kacper Pempel/Reuters.