Đã bắt được con khỉ hoang quậy phá trong khu bãi xe Hà Nội

Admin
Sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt được con khỉ hoang quậy phá trong khu bãi xe ở ngõ 76 Duy Tân (Hà Nội).

Ngày 10/12, trao đổi với PV Dân Việt, ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Vườn thú Hà Nội đã vây bắt được con khỉ hoang quậy phá trong bãi xe ở ngõ 76 Duy Tân.

null

Hình ảnh con khỉ hoang trước khi bị bắt. Ảnh: Gia Khiêm

Đã bắt được con khỉ hoang quậy phá trong khu bãi xe Hà Nội - Ảnh 2.

Theo người dân con khỉ rất tinh khôn. Ảnh: Gia Khiêm

Theo ông Duy, con khỉ bị bắt vào chiều ngày 8/12 bằng phương pháp đặt lồng bẫy. Trước đó, lực lượng chức năng đã vây bắt con khỉ bằng biện pháp thổi ống tiêu gây mê nhưng thất bại. Hiện con khỉ đã được đưa về Vườn thú Hà Nội để nuôi dưỡng và chăm sóc.

Trước đó, theo nội dung phản ánh, con khỉ hoang ở Hà Nội này thường xuyên xuất hiện ở bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu. Nó không chỉ đến đây quậy phá, tiểu tiện bừa bãi vào xe ô tô, bãi xe… mà còn rất hung dữ, hễ gặp ai đó là lao vào cắn.

Lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu cho hay, con khỉ hoang trên đã lang thang khu vực trên từ lâu. Cách đây khoảng 4-5 năm, con khỉ này đã về khu vực bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân rồi nhưng sau đó bỏ đi.

Con khỉ này khi thì đi sang phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, khi thì đi sang quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.