Công ty Sức Sống Xanh bị "tố" bội tín, vịn cớ để không trả tiền thuê mặt bằng

Admin
Mặc dù bên cho thuê đã rất thiện chí khi chấp nhận giảm đến 50% giá thuê cho năm 2022 theo yêu cầu của bên thuê nhưng suốt gần 1 năm qua, bên thuê là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sức Sống Xanh vẫn cố tình “chây ỳ”, không trả tiền và chiếm dụng số tiền thuê hàng tỉ đồng.
Khách sạn HOMESTEAD PARKVIEW tại địa chỉ 149-151 mà Công ty Sức Sống Xanh thuê để kinh doanh nhưng "chây ỳ" thanh toán tiền thuê cho Công ty An Lộc trong thời gian dài. (Ảnh:MP)

Mới đây, TAND quận 1, TP HCM đã thụ lý vụ án về việc “tranh chấp hợp đồng cho thuê bất động sản” giữa nguyên đơn là Công ty CP Đầu tư An Lộc (Công ty An Lộc) và bị đơn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sức Sống Xanh (Công ty Sức Sống Xanh) liên quan đến hợp đồng cho thuê tòa nhà tại số 149-151 đường Nguyễn Du (phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) – hiện là khách sạn HOMESTEAD PARKVIEW.

Theo nội dung khởi kiện, vào tháng 7/2013 Công ty An Lộc ký hợp đồng cho thuê tòa nhà tại địa chỉ 149-151 đường Nguyễn Du với Công ty Sức Sống Xanh để kinh doanh dịch vụ khách sạn, thời hạn thuê là 10 năm, giá thuê giai đoạn 4 (2020-2023) là 10,56 tỉ đồng/năm. Thời gian hết hạn hợp đồng là ngày 31/12/2023.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay Công ty Sức Sống Xanh đã không thanh toán tiền thuê mà cố tình “chây ỳ”, viện nhiều lý do để chiếm dụng số tiền thuê hàng tỉ đồng, đồng thời cũng không trả lại tòa nhà cho công ty An Lộc. Vì vậy, Công ty An Lộc khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết buộc Công ty Sức Sống Xanh phải thanh toán toàn bộ tiền thuê nhà còn nợ và chấm dứt trước thời hạn hợp đồng thuê.

Trên tinh thần hòa giải, ngày 13/9/2022 giữa 2 Công ty đã có buổi làm việc để tháo gỡ khó khăn. Theo đó, với tinh thần thiện chí, Công ty An Lộc đã đồng ý giảm đến 50% giá thuê nhà năm 2022 theo yêu cầu của phía Sức Sống Xanh và năm 2023 Công ty An Lộc chỉ yêu cầu thanh toán tiền thuê là 6,6 tỉ đồng …, Sau khi thỏa thuận xong phía Công ty Sức Sống Xanh vẫn tiếp tục chây ỳ không thanh toán trong khi không chịu trả lại tòa nhà cho Công ty An Lộc.

Nói về điều này, đại điện Công ty An Lộc cho biết, từ tháng 12/2021 mọi hoạt động về kinh tế, xã hội, vui chơi, giải trí, du lịch của TP HCM và cả nước đã trở lại trạng thái bình thường. Giao thương, đường bay quốc nội và quốc tế hồi phục hoàn toàn. Hoạt động du lịch, khách sạn, nhà hàng đã bình thường trở lại và hoạt động kinh doanh của Công ty Sức Sống Xanh ổn định và hiệu quả. Tuy nhiên, Công ty Sức Sống Xanh vẫn đòi Công ty An Lộc giảm giá lên tới 63% cho năm 2022 với lý do bất khả kháng vì dịch COVID-19 là không hợp lý.

leftcenterrightdel
Hóa đơn Công ty Sức Sống Xanh xuất cho khách hàng, hoạt động kinh danh diễn ra bình thường nhưng Công ty này luôn vịn cớ để không thanh toán tiền thuê cho Công ty An Lộc. (Ảnh:MP)

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay hoạt động kinh doanh của Công ty Sức Sống Xanh tại khách sạn HOMESTEAD PARKVIEW địa chỉ số 149-151 đường Nguyễn Du diễn ra bình thường, đa phần là khách người nước ngoài đến thuê khách sạn để lưu trú.

Phía trước sảnh tòa nhà là mặt bằng kinh doanh quán café, đồ ăn uống. Tại tầng 8 của tòa nhà này là một mini bar phục vụ ăn sáng và café cho khách. Theo nhân viên tại đây cho biết, hàng ngày hoạt động kinh doanh đều rất tốt, nhất là những ngày cuối tuần đều full (đầy) tất cả các phòng. Tổng có 41 phòng cho thuê với giá mỗi phòng giao động từ hơn 1.000.000 – 3.000.000 đồng.

Được biết, năm 2021 trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp phía Công ty An Lộc đã đồng hành cùng Công ty Sức Sống Xanh, hỗ trợ giảm giá cho thuê tối đa đến 62,5% cho cả năm 2021. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mọi hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường nhưng Công ty Sức Sống Xanh vẫn “vịn cớ” khó khăn về tài chính để không thanh toán tiền thuê cho Công ty An Lộc. Công ty An Lộc cho biết rất bức xúc vì bị Công ty Sức Sống Xanh "bội tín" trong khi thực hiện Hợp đồng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đã đến liên hệ Công ty Sức Sống Xanh, tuy nhiên nhân viên Công ty này chỉ tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo rồi phản hồi thông tin sau. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía Công ty Sức Sống Xanh.

Từ trước đến nay, sự “bội tín” trong kinh doanh là điều “tối kỵ” khi hai bên hợp tác, đúng như ông bà xưa đã nói “một lần bất tín, vạn lần bất tin”.