Công ty đông công nhân nhất TP.HCM tạm dừng hoạt động

Kỳ Văn
Ngày 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam dừng hoạt động do không thể bố trí công nhân ăn ở, làm việc tại chỗ.

Theo HCDC, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, quận Bình Tân đã quyết định tạm dừng hoạt động Công ty TNHH PouYuen Việt Nam trong vòng 10 ngày kể từ tối 14/7, do số lượng lao động quá lớn, công ty không thể bố trí ăn ở cho tất cả lao động tại nhà máy.

Để hoạt động, công ty cần bố trí được cho tất cả lao động ở lại nhà máy và thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 với tần suất 3 ngày/lần.

Công ty đông công nhân nhất TP.HCM tạm dừng hoạt động - 1

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tạm dừng hoạt động 10 ngày kể từ tối 14/7. (Ảnh: TTX VN)

Chiều qua (14/7), Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM ban hành công văn khẩn về việc tổ chức hoạt động các doanh nghiệp trong khu vực này.

Theo đó, TP.HCM cho phép các doanh nghiệp tại khu chế xuất, khu công nghiệp được phép hoạt động nếu đảm bảo vừa sản xuất, vừa tổ chức cho người lao động lưu trú tại chỗ.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, các doanh nghiệp này được phép hoạt động nếu đảm bảo vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm "3 tại chỗ" là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ.

Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen (Đài Loan), hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp đông công nhân nhất TP.HCM hiện nay với gần 60.000 người.

Tập đoàn Pouchen còn mở rộng sản xuất, có nhiều nhà máy tại Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Ninh với tổng quy mô có lúc đạt gần 200.000 lao động.

Theo HCDC, tính từ 18h ngày 14/7 đến 6h ngày 15/7, TP.HCM ghi nhận thêm 603 người mắc COVID-19 mới được Bộ Y tế công bố (BN37637-BN38239). Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã ghi nhận hơn 19.400 người mắc COVID-19.