Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây bị xử phạt 115 triệu đồng vì vi phạm liên quan lĩnh vực dược

Admin
Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây vừa bị Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) xử phạt hành chính 115 triệu đồng do có nhiều hành vi vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực dược.
doanh-nghiep-khong-hop-tac-trong-viec-lay-mau-thuoc-de-kiem-tra-chat-luong-doi-voi-vien-nang-cung-pharnanca-1683540364.png
Doanh nghiệp không hợp tác trong việc lấy mẫu thuốc để kiểm tra chất lượng đối với viên nang cứng Pharnanca.

Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây có địa chỉ trụ sở chính tại số 10A, phố Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo Cục Quản lý dược, công ty này không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành đối với 4 thuốc: Pharnanca (số giấy đăng ký lưu hành VD-28954-18), Dexamethason 0,5 mg (số giấy đăng ký lưu hành VD-20727-14), Pecrandil 10 (số giấy đăng ký lưu hành VD30394-18), SM. Cefradin 500 (số giấy đăng ký lưu hành VD-33785-19).

Với hành vi vi phạm này, Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây bị xử phạt 100 triệu đồng.

Không những thế, đơn vị này còn có hành vi phạm không hợp tác, hoặc cản trở cơ quan kiểm tra chất lượng lấy mẫu thuốc hoặc nguyên liệu làm thuốc để kiểm tra chất lượng đối với thuốc viên nang cứng Pharnanca theo yêu cầu của Cục Quản lý dược. Hành vi này bị xử phạt 15 triệu đồng.

Pharnanca là thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan cấp và mạn tính, phòng các biến chứng sau viêm gan B, các biểu hiện rối loạn chức năng gan...

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên cũng đã ban hành Quyết định số 2004/QĐ-BYT thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty cổ phần Phyto Quang Trung ( trụ sở chính tại 97 Quang Trung, quận Gò Vấp, TPHCM) do công ty này vi phạm trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu thuốc.