Cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội các TikToker bất chấp câu view, làm trò lố 'sống ảo' ở sân bay

Kỳ Văn
Mới đây, vụ việc các TikToker bất chấp câu view đã có những hành vi phản cảm tại các không gian công cộng như sân bay, băng chuyền hành lý trên sân bay đã khiến cho cộng đồng mạng bức xúc và lên tiếng chỉ trích.

Cụ thể, 3 trường hợp đáng chú ý gần đây đó là 2 nữ hành khách tạo dáng, nhảy múa trên sân bay để quay video và một cô gái vô tư ngồi tạo dáng trên băng chuyền hành lý tại sân bay với dòng trạng thái "Bất kệ đời". Mục đích của những cô gái này đơn giản chỉ để quay video đăng lên TikTok khoe "mình có vị trí, backgroud đẹp" hay "mình là người tạo ra trend" nhưng lại không lường trước được những hậu quả và sự lên án của cộng đồng ngay sau đó.

Không để TikToker có "đất" diễn nội dung phản cảm

Nhiều người xem phản ứng gay gắt trước những hành vi phản cảm của 3 trường hợp nói trên, đồng thời cũng đưa ra lời chỉ trích thẳng thắn như:

"Những cô gái có ngoại hình sáng sủa nhưng lại nghĩ ra chiêu trò câu view không thể chấp nhận được. Việc làm này không chỉ làm xấu bộ mặt của chính họ mà còn ảnh hưởng đến công việc của nhiều người khác trong ngành hàng không.

Tuy vậy, những video của các cô gái này vẫn được một số người trên TikTok vào thả tim và tung hô. Điều này khiến cho họ càng thỏa mãn với hành vi gây hại của mình. Do đó, để hạn chế hiện tượng "câu view bẩn" trên TikTok, chính những người xem phải thật tỉnh táo để lên án, bày tỏ thái độ gay gắt, lên tiếng đào thải nội dung tiêu cực", bạn Hoàng Diệu (SN 1997, ở Hà Nội) chia sẻ.

Cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội các TikToker bất chấp câu view, làm trò lố 'sống ảo' ở sân bay - 1

Nữ TikToker tạo dáng và có biểu cảm "nũng nịu" khi ngồi trên băng chuyền hành lý ở sân bay. Với hành động thiếu hiểu biết của mình, cô gái này hiện đang là tâm điểm của sự chỉ trích từ cộng đồng mạng. - Ảnh minh họa: Anbecks

Cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội các TikToker bất chấp câu view, làm trò lố 'sống ảo' ở sân bay - 2

Nữ TikToker hồn nhiên tiến tới chiếc máy bay đang lăn vào vị trí đỗ bên cạnh để quay video đăng lên TikTok.

"Chỉ vì vài ba cái like, không biết có nấu ăn qua ngày được không mà ở đâu cũng bất chấp để làm mấy trò lố lăng. Bản thân nếu không làm được gì tốt cho xã hội thì cũng không nên làm ảnh hưởng đến người khác", bạn Nguyễn Ngọc Hân nói.

Gay gắt hơn, bạn Nguyễn Học cho hay: "Các bạn nữ này nghĩ đây là trend hay sao mà thi nhau tạo dáng. Việc làm này có thể sẽ khiến nhân viên ở sân bay bị đuổi việc. Hơn nữa, khi bạn nữ đầu tiên tạo dáng ở sân bay đã bị chỉ trích dữ dội, vậy mà vẫn còn có người bắt chước, học đòi câu view... Thật đáng buồn cho một số bạn trẻ ngày nay".

Bạn Bùi Trương Mai Thảo bình luận: "Ở những nơi công cộng, nhất là sân bay, không chỉ có người dân nước mình còn có người nước ngoài tập trung. Khi các bạn công khai diễn trò quay TikTok sẽ để lại ấn tượng xấu với du khách nước ngoài. Trong khi ai cũng đứng đợi để lấy hành lý, còn mình thì ngồi trên băng chuyền - thử nhìn xem giống ai không".

"Vui vừa đủ thôi, vui quá thành lố, thành vô duyên! Biết là bạn tự tin khoe cá tính nhưng cũng phải biết giới hạn. Nếu mình ở đó sẽ lên tiếng góp ý cho bạn luôn chứ không im nhìn hành lý mình sắp ra để lên băng chuyền này rồi bị đôi dép của bạn đạp lên như vậy đâu", bạn Hoàng Mỹ góp ý.