Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng mạnh phiên 24/4

Admin
Nhiều mã đóng cửa với mức giá cao nhất phiên và được khối ngoại gom mạnh.

Phiên giao dịch ngày 24/4, thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh mẽ ngay từ khi mở cửa, sau phiên giảm sâu hôm qua. Kết phiên, VN-Index tăng 28,21 điểm tương đương 2,4% lên 1.205,61 điểm. Dẫn dắt đà tăng thị trường là các cổ phiếu thuộc VN30 khi tăng tới 31,8 điểm. Toàn thị trường hôm nay có 30 mã tăng kịch trần.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đóng góp tích cực vào cú bứt phá giúp Vn-Index giành lại mốc 1.200 điểm hôm nay. Trên cả 3 sàn là HNX, HSX và UPCoM không có mã ngân hàng nào giảm giá, chỉ có ABB của ABBank và VBB của VietBank kết phiên tại giá tham chiếu.

Cụ thể, CTG của VietinBank dẫn đầu đà tăng nhóm ngân hàng với 4,6% lên 32.950 đồng/cổ phiếu. Mức giá đóng cửa cũng là giá cao nhất trong ngày của cổ phiếu này. Tương tự là TPB của TPBank, STB của Sacombank và LPB của LPBank cũng đóng cửa tại giá cao nhất phiên, trong đó TPB tăng 4,35% và hai mã còn lại tăng gần 3%.

Ngoài ra còn có OCB, MBB và SHB cũng tăng trên 2% cùng thanh khoản tốt. 12 mã khác trong đó có những cổ phiếu thanh khoản cao như TCB của Techcombank, ACB, EIB, VIB tăng hơn 1%.

Dòng cổ phiếu ngân hàng đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư khi vừa trải qua giai đoạn thị trường điều chỉnh, lại đúng mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 và đại hội đồng cổ đông với hàng loạt tin "hot" và kế hoạch kinh doanh quan trọng được đưa ra bàn thảo và chốt thông qua.

TPBank ngày hôm qua 23/4 vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên, trong đó có thông tin quan trọng là nhà băng này chốt chia cổ tức tỷ lệ 25% bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu để tăng vốn. Kế hoạch này được Ngân hàng tiết lộ chỉ 1 đêm trước khi tổ chức đại hội cổ đông, khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ. Thông tin này cũng giúp cổ phiếu có cú bứt phá mạnh ngay khi mở cửa, bên cạnh động thái gom mạnh của khối ngoại với hơn 3,4 triệu cổ phiếu được mua ròng- là mã ngân hàng được gom mạnh nhất trong phiên nay.

Cùng ngày với TPBank còn có MSB cũng tổ chức đại hội cổ đông và thông qua kế hoạch chia cổ tức 30% bằng cổ phiếu, đồng thời để ngỏ khả năng chia thêm tiền mặt vào cuối năm.

Trong tuần này sẽ có SHB tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 25/4 trong khi ngày 26 sẽ có HDBank, Eximbank, Sacombank, Saigonbank cùng tổ chức. Tiếp theo ngày 27/4 sẽ có 3 "ông lớn" VietinBank, BIDV, Vietcombank cùng tổ chức đại hội ở Hà Nội. Riêng VPBank sẽ tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 29/4 – khi cả nước đang trong giữa kỳ nghỉ lễ 5 ngày dịp 30/4-01/5.