Có gì đặc biệt trong "Phiên chợ 0 đồng" được tổ chức tại Hải Dương?

Kỳ Văn
Một phiên chợ đặc biệt vừa được tổ chức tại Hải Dương để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh này.

Theo TTXVN, ngày 6/3, Tỉnh đoàn Hải Dương- đơn vị tổ chức Phiên chợ 0 đồng- đã chuẩn bị 1.000 phiếu đi chợ miễn phí cho những hộ nghèo, công nhân ở các khu nhà trọ mất việc làm do dịch bệnh, sinh viên Y, Dược tình nguyện ở lại Hải Dương chung tay chống dịch.

Tiêu dùng & Dư luận - Có gì đặc biệt trong 'Phiên chợ 0 đồng' được tổ chức tại Hải Dương?

Tại phiên chợ 0 đồng mỗi người nhận phiếu sẽ được tự do lựa chọn 10 món đồ theo ý muốn.

Cầm trong tay lá phiếu, mỗi người sẽ được tự do lựa chọn 10 món đồ theo ý muốn bao gồm nước mắm, dầu ăn, bột canh, trứng, mỳ tôm, rau, củ… Tất nhiên, những ai tham gia phiên chợ đều phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đứng giãn cách.

Nguồn kinh phí của phiên chợ chủ yếu từ số tiền của các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp được Tỉnh đoàn kêu gọi cùng chung tay giải cứu nông sản để hỗ trợ người dân trong tỉnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Có gì đặc biệt trong 'Phiên chợ 0 đồng' được tổ chức tại Hải Dương? (Hình 2).
Tiêu dùng & Dư luận - Có gì đặc biệt trong 'Phiên chợ 0 đồng' được tổ chức tại Hải Dương? (Hình 3).

Những người tham gia phiên chợ phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Bà Nguyễn Thị Tài, thôn Trại, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương vô cùng cảm kích khi được hỗ trợ: "Với những hộ cận nghèo như gia đình tôi, có được thực phẩm thiết yếu này là phần quà rất ý nghĩa trong thời gian bị cách ly phong tỏa hiện nay. Do dịch bệnh, gia đình tôi không có nguồn thu nhập nào, tôi cũng mong muốn Đoàn thanh niên và các cấp tổ chức thêm nhiều phiên chợ 0 đồng như thế này để chúng tôi có thể vượt qua khó khăn do dịch bệnh".

Chị Hoàng Thị Hải, công nhân trên địa bàn, rất biết ơn sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên trong mùa dịch: "Trong đợt dịch COVID-19 này gia đình chịu ảnh hưởng khi bản thân tôi được công ty nghỉ việc dài ngày nên không có thu nhập. Sau khi biết đến phiên chợ 0 đồng, tôi đã được phát phiếu đi chợ và lựa chọn những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong lúc đại dịch".

Chia sẻ trên Gia đình & Xã hội, bà Trịnh Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương cho hay, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ đứng ra tổ chức Phiên chợ 0 đồng. Đây là chương trình tổng kết của đợt giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương do ảnh hưởng của Covid-19. Được biết, đơn vị đã giúp nông dân tiêu thụ hơn 1.000 tấn hàng hoá.

Tới đây, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thêm các phiên chợ 0 đồng ở nhiều địa phương cũng như thực hiện chương trình "Chuyến xe tuổi trẻ chia sẻ yêu thương" ở 12 huyện, thị trong toàn tỉnh. Ở mỗi điểm dừng, ban tổ chức sẽ dành từ 500-700 suất quà (trị giá như phiếu đi chợ 0 đồng) để trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày 6/3, tỉnh đoàn đã tổ chức 2 chuyến xe của tuổi trẻ san sẻ yêu thương đến 2 khu nhà trọ cho công nhân các phường ở xa nội thành.

“Chúng tôi mong rằng, những món quà nhỏ từ phiên chợ 0 đồng và chiến xe yêu thương phần nào giúp người dân, người yếu thế trong xã hội, những công nhân lao động vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19", bà Ánh cho biết thêm.