Cô đồng chữa ung thư, Covid-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt bị công an triệu tập

Kỳ Văn
Vừa qua, chiều 24/3, ông Trần Hồng Trường, Trưởng Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đã triệu tập khẩn cấp bà Nguyễn Thị Vĩnh cùng con gái là học sinh lớp cấp 3 (trú tại số 50 đường Trần Phú, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên).

Hai mẹ con bà Vĩnh được triệu tập lên cơ quan công an để điều tra làm rõ hành vi Tuyên truyền mê tín dị đoan, khám chữa bệnh trái phép.

Bước đầu, tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Vĩnh khai nhận đầu tháng 3/2021, đích thân bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, Covid-19... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến gọi hồn, khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

Bà Vĩnh cũng thừa nhận thu tiền của những người đến gọi hồn 200.000 - 300.000 đồng/lần; chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần; dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần; dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

Bên cạnh đó, bà Vĩnh còn quảng cáo chữa được cả bệnh Covid-19 với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

Hai mẹ con bà Vĩnh tại cơ quan công an

Hai mẹ con bà Vĩnh tại cơ quan công an (Ảnh: Trường Sơn)

Đại diện cơ quan chức năng cho biết thêm, trong thời gian bà Vĩnh hành nghề, một số người dân cũng có đến cơ sở này để xem bói, khám chữa bệnh. Tất cả trường hợp này đều được bà Vĩnh ghi lại trong quyển sổ.

Tuy nhiên, cơ quan công an chưa phát hiện người dân nào bị lừa vì khi nghe bà Vĩnh nói, họ không tin nên không bỏ tiền ra để xem bói, khám chữa bệnh.

"Chúng tôi đã xác định được 2 hành vi sai phạm của bà Vĩnh gồm hành nghề mê tín dị đoan và đăng tải các thông tin sai trái trên mạng xã hội để quảng cáo, hành nghề. Chúng tôi cũng yêu cầu đóng cửa cơ sở này, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh những hành vi sai phạm để xử lý theo quy định" - ông Trường nói.

Mới đây, người dân xôn xao về "cô đồng" tên "Đồng Thầy Ng.V.Th.Đ.B.L." có địa chỉ tại đường Trần Phú (Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ. Đặc biệt, trên card còn giới thiệu cô đồng có thể chữa được các bệnh như ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, Covid-19…

Để tìm hiểu rõ hơn, PV cơ quan báo chí đã liên hệ theo số điện in trên danh thiếp trên được và Vĩnh xác nhận và nhận lời sẽ giúp chữa bách bệnh như đã quảng cáo.