Chuyên gia đào tạo Lê Vĩnh Hưng: “Một lãnh đạo giỏi là một người có thể phát huy các kỹ năng của mình trong mọi bối cảnh”

Admin
Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, truyền cảm hứng, quản lý và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Tuy nhiên, học hỏi từ mọi thứ, từ trong thất bại và cả thành công là một phần không thể thiếu trong quá trình trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Chuyên gia đào tạo Lê Vĩnh Hưng chia sẻ!
3-1681528545.jpg
Chuyên gia đào tạo Lê Vĩnh Hưng

Chuyên gia đào tạo Lê Vĩnh Hưng chia sẻ: “Trong quá trình thất bại, người lãnh đạo có thể học được những bài học quý giá về cách sửa chữa lỗi, đối phó với thách thức và tạo ra phương pháp mới. Ngoài ra, họ cũng có thể học được cách để phục hồi và tiếp tục tiến về phía trước. Trong khi đó, trong quá trình thành công, người lãnh đạo cũng có thể học được cách để duy trì đà tăng trưởng, nâng cao chất lượng và sáng tạo để duy trì sự thành công trong tương lai.

1-1681528579.jpg

Người lãnh đạo giỏi luôn biết đánh giá vấn đề, phân tích, phán đoán và đưa ra quyết định. Đánh giá rủi ro, thuận lợi và lựa chọn cách giải quyết hợp lý nhất có thể cho mọi việc thay vì trông chờ vào quyết định của người khác. Sự quyết định của chính bản thân người lãnh đạo mới là quan trọng nhất. Thiếu sự quyết đoán và trông chờ vào người khác sẽ không giúp người đó trở thành lãnh đạo giỏi. Một lãnh đạo giỏi là một người có thể phát huy các kỹ năng của mình trong mọi bối cảnh.

4-1681528597.jpg

Đa số các nhà lãnh đạo ai cũng muốn ôm đồm hết mọi việc về mình mặc dù khả năng có hạn. Bởi trên thực tế, hiếm có người nào là chuyên gia trong mọi lĩnh vực nếu không muốn nói là không có. Và người lãnh đạo cần biết rõ điều này để chỉ tập trung vào những thế mạnh, lĩnh vực của mình, phát huy nó để mang lại nhiều lợi nhuận và thành công cho doanh nghiệp, trở thành người lãnh đạo giỏi. Biết dựa vào thế mạnh để làm mọi thứ khác biệt hơn, giỏi hơn, độc đáo hơn những người khác. Điều đó sẽ giúp chúng ta trở nên nổi bật và vượt trội hơn, gặt hái nhiều thành công hơn trong công việc.

Thay vì chỉ một mình mình suy nghĩ và đưa ra mệnh lệnh cho mọi người thì người lãnh đạo giỏi phải biết huy động sức mạnh tập thể, vận động tất cả mọi người trong tập thể của mình cùng suy nghĩ và đưa ra sáng kiến của họ. Một lãnh đạo giỏi cũng cần có khả năng tập hợp mọi người, hướng dẫn mọi người, mang đến công việc và trao quyền cho họ. Hãy biến họ thành những người nhạy bén, mạnh mẽ, khiến họ phải suy nghĩ và đưa ra các phương án khả thi trong công việc hơn là biến họ thành một cỗ máy không có khả năng tự giải quyết công việc…”

2-1681528619.jpg

Một nhà lãnh đạo giỏi phải là người có thái độ đúng mực, biết cách động viên, giúp đỡ và chia sẻ với nhân viên, làm sao cho họ cảm thấy mình là người có giá trị. Hơn nữa, việc lãnh đạo quan tâm tới đời sống nhân viên không những tạo được lòng tin và sự tín nhiệm mà còn xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hăng hái, khích lệ họ cống hiến và làm việc hết mình cho công ty. Chuyên gia đào tạo Lê Vĩnh Hưng chia sẻ!

Trở thành một nhà lãnh đạo đã là cả một quá trình và trở thành nhà lãnh đạo giỏi lại càng không phải là chuyện đơn giản. Học hỏi từ mọi thứ, từ trong thất bại và cả thành công, từ trong sự trải nghiệm của chính bản thân trên nấc thang tiến tới danh vọng cũng góp phần tạo nên một lãnh đạo giỏi.

Phương Nam (t/h)