Chị em hãy nhớ nguyên tắc rửa mặt này để da không khô nẻ

Admin
Mùa hanh khô chị em hãy ghi nhớ một số mẹo khi rửa mặt để cải thiện làn da nhé.

Không rửa mặt bằng xà phòng

rửa mặt
Bạn nên tránh rửa mặt bằng bánh xà phòng nếu không da sẽ khô nứt nẻ.

Có lẽ bạn cũng đã biết rằng không nên dùng những bánh xà bông tắm để rửa mặt, nhưng hiện nay có rất nhiều loại xà bông thủ công được quảng cáo là thích hợp để rửa mặt. Bạn cần kiểm chứng rõ rồi mới quyết định sử dụng. Bởi lẽ, nhiều loại xà bông thủ công được sản xuất bởi những cá nhân không có tay nghề vững, tự học cách làm tại nhà, nên độ pH không đủ tiêu chuẩn cho da mặt. Nếu xà bông có độ kiềm cao, da sẽ bị mất đi lớp màng giữ ẩm, từ đó vừa khô, vừa dễ bị tổn thương do các yếu tố từ môi trường. Để có làn da sạch mịn nhất, tốt hơn hết là bạn hãy chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa hương liệu hoặc paraben. Nếu da bạn là da khô, nên chọn các loại sữa rửa mặt có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, như dầu olive hoặc bơ hạt mỡ (shea butter). Nếu da bạn là da nhờn thì có thể chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt để rửa sạch hơn.

Dùng khăn rửa mặt

Sự thực thì nếu chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt với tác động từ bàn tay sẽ không giúp làm da sạch sẽ như mong muốn. Để làm sạch sâu các loại bụi bẩn, bạn sẽ cần dùng một chiếc khăn mặt ấm, thật mềm mại để rửa mặt. Ngay từ bước massage bọt từ sữa rửa mặt trên da, bạn hãy dùng một chiếc khăn mặt mềm nhúng đẫm nước ấm và massage trên mặt, với tác động giống như một chiếc cọ rửa mặt. Hãy thực hiện động tác massage toàn khuôn mặt với khăn trong vòng 30 giây, sau đó rửa lại bằng nước và giặt sạch khăn. Da bạn sẽ sáng hơn, giảm tình trạng khô nẻ, và sau đó khi thoa các loại kem dưỡng, serum, bạn sẽ thấy các sản phẩm này thấm sâu hơn và tác động hiệu quả hơn.

Để da mặt tự khô sau khi rửa

Sau khi rửa mặt, bạn nên để da mặt tự khô thay vì dùng khăn lau mặt. Khăn có thể lấy đi độ ẩm bên trong da khiến tình trạng khô da, nứt nẻ ngày càng trầm trọng hơn. Chưa kể, thói quen phơi khăn trong nhà tắm hoặc dùng khăn chà xát mạnh khi lau mặt có thể vô tình đưa bụi bẩn và vi khuẩn quay trở lại da. Tốt nhất, bạn nên để da mặt tự khô hoặc dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp chúng ta đảm bảo sự an toàn cho da mặt, đồng thời giữ gìn độ ẩm cho da.

Các bước rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở

Bước 2: Bạn lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt bắp rồi cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông lên.

Bước 3: Sau đó, dùng phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khắp khuôn mặt. Lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông nhằm kích thích chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài và tránh chà xát mạnh, kéo căng da mặt. Thời gian thực hiện khoảng 30 giây.

Bước 4: Cuối cùng rửa sạch với nước.